THAI เตรียมชงแผนจัดหาเครื่องบิน-แผนสร้างรายได้ใหม่ต่อบอร์ดบริษัท ในสัปดาห์ที่ 3 ของพ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2018 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารจะนำเสนอแผนการจัดหาเครื่องบิน แผนการสร้างรายได้ที่มีการทบทวนใหม่ รวมทั้งปรับคาดการณ์ผลการดำเนินงานใหม่ รวมถึงแผนทั้งหมดที่จะช่วยฟื้นฟูองค์กร ที่จะส่งให้คณะกรรมการบริษัทฯพิจารณาในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นนำเสนอต่อฝ่ายนโยบาย คือนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พิจารณาและหากเห็นชอบก็จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาและอนุมัติต่อไป ซึ่งต้องผ่านการพิจารณาโครงการของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)เสียก่อน

ขณะที่การลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของการบินไทยในโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (TG MRO Campus)ในท่าอากาศยานอู่ตะเภา วงเงินลงทุน 4 พันล้านบาท โดยการบินไทยจะร่วมลงทุนกับแอร์บัส ฝ่ายละ 50% ซึ่งจะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเช่นกัน

นายสุเมธ กล่าวสั้นๆว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลสรุปสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบิน TG971 เส้นทาง ซูริค-กรุงเทพฯ ซึ่งกรรมการชุดนี้แต่งตั้งเมื่อ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วางใจในตัวประธานคณะกรรมการบริษัทและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของการบินไทยว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และ วางใจในสปิริตของคนการบินไทย เพื่อจะได้สร้างความแข็งแกร่งในองค์กรไปแข่งขันสายการบินโลกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ