"โสรัตน์ วณิชวรากิจ"ทุ่มทุน 200 ลบ.ซื้อหุ้น RS เพิ่มมั่นใจผลดำเนินงานโตต่อเนื่อง-ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสรัตน์ วณิชวรากิจ นักลงทุนรายใหญ่และผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ของบมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เข้าซื้อหุ้น RS เพิ่มเป็นมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท เนื่องจากเชื่อมั่นผลการดำเนินงานและทิศทางธุรกิจของ RS ที่คาดว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงพร้อมกันจาก Macro Economic ซึ่งไม่เกี่ยวกับ RS เพราะธุรกิจของ RS เป็น Domestic ทำการค้าขายภายในประเทศจึงไม่ได้รับผลกระทบจากต่างประเทศ

สำหรับการตัดสินใจซื้อหุ้น RS เพิ่มในครั้งนี้มาจาก 3 ส่วน ส่วนแรกเป็นภาพใหญ่ ที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงไม่ส่งผลกระทบ RS ขณะที่เศรษฐกิจประเทศจีนตกต่ำ นักท่องเที่ยวมาเมืองไทยลดลง ทำให้การใช้จ่ายน้อยลง ก็ไม่เกี่ยวกับ RS และราคาน้ำมันทั่วโลกลดลงมากก็ไม่เกี่ยวกับธุรกิจ RS เช่นกัน

ส่วนที่สองเป็นภาพเล็ก ธุรกิจของ RS เป็นธุรกิจแพลตฟอร์มมีการซื้อขายผ่านมีเดีย เป็นการใช้และซื้อซ้ำของกลุ่มผู้บริโภคภายในประเทศ โดยใช้สื่อทีวีทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีมาก ดังนั้น เชื่อมั่นว่าธุรกิจของ RS เติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง

ส่วนที่สาม ปรัชญาการลงทุน "เราต้องกล้าเมื่อคนอื่นกลัว เราต้องกลัวเมื่อคนอื่นกล้า" โดยช่วงนี้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงคือโอกาสเก็บหุ้นในราคาถูก ทำให้ต้องกล้าที่จะตัดสินใจซื้อ

"ผมเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของ RS ดังนั้น การลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้ก็จะมีความเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้น และไม่ได้มองแค่ผลดำเนินงานไตรมาส 4 ปีนี้และไตรมาส 1 ปีหน้าเท่านั้น แต่มองไปไกลถึงอีก 2 ปีข้างหน้า เชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้คาดว่าจะเติบโตและดีมากๆ"นายโสรัตน์ กล่าว

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา นายโสรัตน์ วณิชวรากิจ ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ RS จำนวน 1.23% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลมีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 11.18% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ