DOD เตรียมเซ็น MOU สภาวิทยาศาสตร์จีนนำสินค้าขายผ่านช่อง CCTV ใน พ.ย.นี้ประเดิมผลิตภัณฑ์กว่า 10 ตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2018 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า ทางสภาวิทยาศาสตร์จีน ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ธรรมชาติระดับสูงสุดของจีนได้พิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ จากหลากหลายประเภทกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม ในหลายประเทศ อาทิ ประเทศไทย ประเทศอิหร่าน ประเทศแคนนาดา ประเทศเดนมาร์ก เป็นต้น ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมทางธุรกิจ (MOU) เพื่อเป็นตัวกลางของประเทศในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าผ่านช่องทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (China Central Television) หรือ CCTV ของจีนที่มีกว่า 20 ช่อง

สำหรับประเทศไทย DOD ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ด้านอาหารเสริม - วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย – ยาแผนโบราณ รวมถึง ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ซึ่ง DOD ถือเป็นบริษัทผู้ประกอบการในประเทศไทยเพียงรายเดียว ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวกลางในการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เข้าไปจำหน่ายผ่านช่องทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ CCTV โดยทาง DOD จะเข้าร่วมลงนามใน MOU กับ สภาวิทยาศาสตร์จีนช่วงต้นเดือน พ.ย.61

"การทำการตลาดในประเทศจีน เบื้องต้นจะมีการนำสินค้า ไปจำหน่ายผ่านทางช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมประมาณ 1,000 ล้านคนของประเทศ โดยรูปแบบรายการคล้ายๆ TV shopping"แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ สภาวิทยาศาสตร์จีน เล็งเห็นว่า DOD มีคุณสมบัติที่เป็นทั้ง vendor และ supplier ที่ครบวงจรในการดำเนินธุรกิจ ประกอบกับ DOD ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงมีการมุ่งเน้นการศึกษาพัฒนาคุณสมบัติพืชสมุนไพรไทย เพื่อนำมาสกัดพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สมุนไพรและยาแผนโบราณ ที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล ซึ่งตอบโจทย์กับความต้องการใน MOU ครั้งนี้ เพราะประเทศจีน มองว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสมุนไพรโลก (World Herb Hub)

และในช่วงที่ผ่านมา DOD ได้ลงนามความร่วมมือกับกรมการแพทย์แผนไทยฯว่าด้วย ความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมสารสกัดสมุนไพรไทยสู่ตลาดโลก ซึ่ง DOD เป็นบริษัทเอกชนแห่งแรกที่นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งโรงสกัด - Lab มายกระดับมาตรฐานสารสกัดไทย ให้เทียบเท่าระดับสากล ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นเครื่องการันตีคุณสมบัติของ DOD ที่ทำให้ทางสภาวิทยาศาสตร์จีน และ CCTV จึงมีความเห็นที่สอดคล้องกันในการพิจารณาเลือก DOD ให้นำผลิตภัณฑ์จำหน่ายผ่าน CCTV

ผลิตภัณฑ์สินค้าที่ DOD เตรียมจำหน่ายผ่านช่องCCTV นั้น ในเบื้องต้นขณะนี้มีกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ขึ้นไป ในกลุ่มอาหารเสริม - วิตามิน สมุนไพรไทย – ยาแผนโบราณ เครื่องสำอาง – เวชสำอาง โดยจะเริ่มขายหลังจากเซ็น MOU ซึ่งจะส่งผลให้รายได้จะเริ่มทยอยเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส4/61 เป็นต้นไป แต่คาดว่าสัดส่วนรายได้จะเริ่มมีความชัดเจนอย่างเห็นได้ชัดแบบก้าวกระโดดในปี 62 เพราะจากดีมานด์ของผู้บริโภคในจีน ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ รูปร่าง และผิวพรรณ มากขึ้น ยิ่งทำให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ DOD จะนำไปทำตลาดในประเทศจีนนั้น ก็ยิ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ