นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการจ.พะเยา-เชียงราย ก่อนประชุมครม.สัญจร/สศค. แถลงภาวะเศรษฐกิจการคลัง ลุ้นปรับประมาณการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2018 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางไปตรวจราชการ จ.พะเยา และ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม 2561 ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 8/2561 ที่จ.เชียงราย

โดยในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานสักขีพยานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม จากนั้นจะไปประตูระบายน้ำกว๊านพะเยา ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา

ช่วงบ่ายจะไปหมู่บ้านเมืองรวง ต.แม่กรณ์ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน2 ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย (ป่าสงวนแห่งชาติห้วยสัก) และผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา (ป่าสงวนแห่งชาติห้วยส้ม), มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประธานป่าชุมชน 4 จังหวัด (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) ก่อนจะไปตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์รังสีรักษา และโครงการผลิตแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ณ ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.น่าน โดยในช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยุติธรรมสู่หมู่บ้าน นำบริการรัฐสู่ประชาชน ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 และเยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานภาคี พร้อมพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่

ส่วนในช่วงบ่าย จะไปตรวจเยี่ยมโครงการสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นที่สูง (มูลนิธิส่งเสริมการเรียนรู้ชุมชนวัดโป่งคำ) วัดโป่งคำ

  • ติดตามการแถลงภาวะเศรษฐกิจประจำเดือน ก.ย.2561 และไตรมาสที่ 3 ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคเดือน ต.ค.2561 และรายงานประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2561 และปี 2562 ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ว่าจะมีการปรับประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจไทยหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ ระบุว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย (GDP) ในปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ตามที่คาดการณ์ไว้ที่ 4.8% แต่จะขยายตัวถึง 5% หรือไม่นั้นยังต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง
  • นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายในโครงการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับต้น รุ่นที่ 29
  • นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) อธิบการบดี ม.หอการค้าไทย และ รองอธิการบดีอาวุโสวิชาการและงานวิจัยและ ผอ.ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย แถลงข่าวการสำรวจรูปแบบการใช้และการจัดการ Logistics ของ SMEs ไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับกลุ่มมิตรผล และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก จัดพิธีลงนามการซื้อขายคาร์บอนเครดิต (T-VER) ประจำปี 2561 เพื่อสร้างความตื่นตัวเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน รวมถึงการมีส่วนในการผลักดันพลังงานสะอาดให้เป็นที่ตระหนักในวงกว้าง
  • บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) บรรยายพิเศษ "นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัด HIV/AIDS และมะเร็งด้วยสารสะกัดจากพืชกินได้" ภายใต้หัวข้อ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในยุคพลิกผัน ในการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 (วทท44)
  • บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดตัวโครงการ THE RICH พระราม 9 – ศรีนครินทร์ คอนโดมิกซ์ยูสสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ