SGF ลุ้นยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้ทะลุเป้า 1 พันลบ. หลังแนวโน้มสินเชื่อรายย่อยโตต่อเนื่อง-รุกขยายระบบตัวแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2018 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล (SGF) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2561 คาดว่าธุรกิจสินเชื่อรายย่อยจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดรายได้ส่วนใหญ่มาจากรายได้ของสินเชื่อรายย่อย โดยในไตรมาส 2 มียอดปล่อยสินเชื่อรายย่อย 301.83 ล้านบาท สูงขึ้นกว่าไตรมาส 1/61 ที่ปล่อยได้ 122.32 ล้านบาท ในส่วนของไตรมาส 3 ทิศทางยังอยู่ในทิศทางที่ดี ทำให้คาดว่าสิ้นปีนี้ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่อาจจะทะลุเป้า 1 พันล้านบาท

ขณะนี้ธุรกิจให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินภายใต้แบรนด์ เช็คอิน เงินด่วน มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2561 มีสัญญาณของการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการใช้สินเชื่อเพิ่มขึ้น รวมทั้งการขยายระบบตัวแทนอย่างต่อเนื่อง

"หลังจากเราใช้เวลาในช่วง 1 ปีแรก เพื่อวางรากฐานบริษัท ทั้งเรื่องระบบการดำเนินงาน และบุคลากร ขณะนี้สามารถพูดได้ว่า SGF สามารถเดินเครื่องธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นมาก รวมทั้งเริ่มมีฐานสินเชื่อใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราเริ่มกู้เงินมาปล่อยต่อบ้างด้วยแล้ว ในปีหน้าจะเป็นปีที่เราหวังว่าการใช้ส่วนเงินกู้เข้ามาช่วยขยายธุรกิจจะทำให้กำไรต่อส่วนของผู้ถือหุ้นปรับตัวขึ้นดังเช่นธุรกิจการเงินเจ้าอื่นๆ โดยธุรกิจมีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง การใช้ส่วนเงินกู้มาผสมกับส่วนทุนจะช่วยได้มาก"นายวิวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ