PR9 คาดรายได้ 3 ปี (61-63) เติบโตไม่ต่ำกว่า 11% เน้นขยายกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2018 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.โรงพยาบาลพระรามเก้า (PR9) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ 3 ปี (61-63) จะเติบโตไม่ต่ำกว่าช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่มีการเติบโตเฉลี่ย 11% ด้วยกลยุทธ์การแข่งขันและการเพิ่มขึ้นของทรัพยากรต่างๆ เช่น การเพิ่มจำนวนเตียงและความสามารถในการรักษาผู้ป่วยโรคซับซ้อน การเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆทั้งในและต่างประเทศ โดยอาศัยเทคโนโลยีและความร่วมมือทางการแพทย์ ซึ่งทำให้โรงพยาบาลฯ ขยายฐานลูกค้า โดยยังสามารถรักษาระดับคุณภาพและความคุ้มค่าไว้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ โรงพยาบาลตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนจำนวนผู้รับบริการชาวต่างชาติเป็น 15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% โดยการเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงและคุณภาพการให้บริการผู้ป่วยต่างประเทศเช่น ทีมงาน Cultural Support สำหรับหลายประเทศและการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในประเทศต่างๆ เช่น ประเทศเมียนมา ประเทศจีน และประเทศกัมพูชา สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการความชำนาญของโรงพยาบาลพระรามเก้าในการเข้ามารับการรักษาในประเทศไทย

สำหรับการนำ PR9 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และได้เริ่มเข้าทำการซื้อขายในวันนี้ นพ.เสถียร กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) ในครั้งนี้มีมูลค่ารวม 2,208 ล้านบาท โรงพยาบาลจะนำมาใช้สำหรับสนับสนุนการก่อสร้างอาคารใหม่และการปรับปรุงอาคารปัจจุบัน สนับสนุนการก่อสร้างสถานที่สำหรับพนักงานและบุคลากรทางการแพทย์ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ การลงทุนอื่น ๆ และการขยายธุรกิจของบริษัท และชำระคืนเงินกู้ยืม

"เราค่อนข้างพอใจกับการตอบรับจากนักลงทุน ซึ่งใน 65 เราจะมีปริมาณเตียง และสามารถรับผู้ป่วยเข้ารักษาเพิ่มขึ้นได้ถึง 2 เท่า ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของผลประกอบการ ซึ่งเราได้เน้นการขยายกลุ่มผู้ใช้บริการทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น"นพ.เสถียร กล่าว

บริษัทมีพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่อง เป็นผลมาจากคุณภาพและความสามารถในการรักษาโรคซับซ้อนด้วยทีมแพทย์และบุคคลากรทางการแพทย์สหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์ อุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย การให้บริการด้วยอัตราค่าตอบแทนที่มีความคุ้มค่า (Value for Money) และทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพในพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) ทำให้โรงพยาบาลฯ มีฐานผู้ใช้บริการที่เหนียวแน่นและเติบโตอย่างต่อเนื่องเสมอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ