(เพิ่มเติม) BTS คาด PTT จะเข้าร่วมทุนกลุ่ม BSR หากชนะประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2018 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับทราบจากกลุ่ม บมจ.ปตท. (PTT) ว่ายินดีจะเข้าร่วมทุนกับกลุ่ม BSR ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง BTS, บมจ.ซิโน-ไทยเอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) และ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) หากกลุ่ม BSR ชนะประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ซึ่งทางกลุ่ม BSR มีความพร้อมยื่นประมูลโครงการนี้ในวันที่ 12 พ.ย.

ขณะที่กลุ่ม BSR มีแผนนำบริษัทร่วมทุนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากสามารถชนะประมูลโครงการดังกล่าว และเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเป็นเจ้าของด้วย ทั้งนี้ ปัจจุบัน กลุ่ม BSR มีส่วนของทุน 4-5 หมื่นล้านบาท

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กลุ่ม BSR คาดว่าจะไม่ยื่นข้อเสนอพิเศษที่ไม่ได้กำหนดไว้ในเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) หรือซองที่ 4 เพราะมีเวลาไม่มาก และการเสนอซองที่ 4 ไม่มีผลต่อการตัดสินการคัดเลือกเป็นผู้ดำเนินโครงการนี้

"ตอนนี้พันธมิตรของเรา กลุ่ม BSR พร้อมเข้ายื่นซองประมูลในวันที่ 12 พ.ย. ดูเงื่อนไขการประมูลยาก แต่เรามั่นใจข้อเสนอของเราที่ยื่นเข้าไป ส่วนปตท.สามารถเข้ามาร่วมดำเนินการได้ในภายหลังการประมูล ซึ่งเราก็จะขออนุมัติจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)"นายสุรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้กลุ่ม BSR ยังสนใจเข้าร่วมประมูลงานการดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance: O&M) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา วงเงิน 3.32 หมื่นล้านบาท และทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 (สายบางใหญ่-กาญจนบุรี) วงเงิน 2.78 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นของกรมทางหลวง ที่เตรียมจะเปิดประมูลเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ