PIMO พุ่ง 4.91% เก็งตามกระแสข่าวซุ่มทำดีลร่วมทุนกับญี่ปุ่นในพ.ย., ด้านผู้บริหารเผยกำลังเจรจา-เล็งคืบหน้าต้นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2018 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PIMO ราคาพุ่งขึ้น 4.91% มาอยู่ที่ 4.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 19.77 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.54 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.80 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 4.50 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) ปรับตัวขึ้นวันนี้ คาดว่าจะมาจากแรงเก็งกำไรของนักลงทุนจากความคาดหวังที่มีกระแสข่าวออกมาระบุว่า PIMO กำลังซุ่มทำดีลร่วมทุนญี่ปุ่น หวังยกระดับธุรกิจมอเตอร์ ให้เทียบชั้นแนวหน้าระดับโลก โดยคาดว่าจะเปิดตัวพันธมิตรญี่ปุ่นได้ในเดือน พ.ย.นี้

ด้านนายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าความร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านมอเตอร์ปั๊มน้ำ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา ซึ่งอาจจะมีความล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่คาดจะเห็นความชัดเจนได้ในเดือนพ.ย.นี้ น่าจะเลื่อนออกไปเป็นต้นปี 62 โดยในรายละเอียดบริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

"การร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรญี่ปุ่นอาจจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งทางญี่ปุ่นค่อนข้างละเอียดมาก และมีขั้นตอนค่อนข้างมาก ซึ่งหากมีความชัดเจนเราจะรีบบอกทันที"นายวสันต์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยอมรับว่ารายได้น่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่เคยตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโตมาที่ 700 ล้านบาท เนื่องด้วยยอดส่งออกไปตลาดอเมริกาไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งหายไปประมาณ 80-100 ล้านบาท ทำให้รายได้ในปีนี้น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน ที่อยู่ที่ 587.28 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ