(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวก 20 จุดตามภูมิภาค แรงซื้อหุ้นใหญ่หนุน, ธปท.เผยตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดก.ย.ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2018 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่าย พุ่งขึ้นกว่า 20 จุด ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นอย่างสดใส ขณะที่มีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่เข้ามาอย่างหนาแน่น นำโดยหุ้น PTT ,AOT , KBANK ,PTTEP ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของไทยเดือนก.ย. โดยเฉพาะดุลบัญชีเดินสะพัด ยังอยู่ในระดับที่ดี

เมื่อเวลา 15.45 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,660.50 จุด เพิ่มขึ้น 21.99 จุด (+1.34%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.55 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,660.90 จุด เพิ่มขึ้น 22.39 จุด (+1.37%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในภาคบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากมองว่าดัชนีฯได้พ้นจุดต่ำสุดที่ 1,595 จุด ไปแล้ว และในช่วงเดือนต.ค. ตลาดฯก็ตอบรับปัจจัยลบไปมากแล้ว ทำให้มองว่าในเดือนพ.ย.ตลาดฯน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้และคงจะต่อเนื่องไปเดือนธ.ค.ด้วย เนื่องจากมีหลายปัจจัยน่าจะผ่อนคลายลงได้ในเดือนพ.ย. อย่างความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็น่าจะลดลง และเรื่องข้อพิพาทการค้าก็น่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้บ้าง

อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังมีความเสี่ยงจากเรื่องการเลือกตั้งในสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่ก็อยู่ในแดนบวก เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส และตลาดในยุโรป ที่ต่างก็ปรับตัวขึ้น

สำหรับบ้านเราก็มีเรื่องที่ดีจากดุลบัญชีเดินสะพัดที่ออกมาดี พร้อมให้แนวรับ 1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,670 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ