กรมท่าอากาศยานเซ็นสัญญากับกลุ่ม ADVANC ให้บริการ Free Wi-Fi ใน 25 สนามบินภายในมี.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2018 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมลงนามในสัญญามอบสิทธิพัฒนาการให้บริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สายภายในท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานได้เปิดประมูลให้สิทธิในการพัฒนาการให้บริการ Free Wi-Fi อินเตอร์เน็ตไร้สาย ซึ่งมี บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัทในเครือของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เป็นผู้ชนะการประมูลสิทธิ และจะได้เข้ามาพัฒนาและให้บริการ Free Wi-Fi อินเตอร์เน็ตไร้สาย ณ ท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน ทั้ง 25 แห่ง ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถใช้บริการ Free Wi-Fi ได้ครบทุกแห่งภายในเดือน มี.ค.62 นี้

"กรมท่าอากาศยานมีแผนที่จะพัฒนาการให้บริการในทุกภาคส่วน เพื่อให้ท่าอากาศยานในสังกัดสามารถรองรับและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างเพียงพอต่อไป วันนี้จึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่กรมท่าอากาศยานได้ยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ด้วยบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้เดินทางในยุคดิจิทัล และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้ประชาชนเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลได้มากที่สุด"นางอัมพวัน กล่าว

ด้านนายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร ADVANC กล่าวว่า วันนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล มีความต้องการเชื่อมต่อ online ตลอดเวลา โดยเฉพาะกลุ่มนักเดินทาง หรือ นักท่องเที่ยว ที่ในระหว่างการเดินทางย่อมต้องการค้นหาข้อมูล ทำธุรกรรม รวมถึงการสื่อสารผ่าน Applications ต่างๆ ดังนั้นในสถานที่อย่างท่าอากาศยาน ซึ่งเป็น 1 ในจุดหลักที่นักท่องเที่ยว พักรอระหว่างเดินทาง จึงต้องมีโครงข่ายดิจิทัลที่ทันสมัย เต็มประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการข้างต้นได้อย่างดีที่สุด

สำหรับรูปแบบการให้บริการ ได้แก่ 1. ผู้โดยสารและบุคคลทั่วไป (ลูกค้ามือถือทุกค่าย) สามารถใช้งาน WiFi ผ่านเครือข่าย DOA Free WiFi AIS ได้ฟรี 3 ชั่วโมงต่อวัน เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าใช้งานง่ายๆ ด้วยการ log in ผ่าน Facebook หรือ ลงทะเบียนด้วยตนเองทางหน้าเว็บไซต์ (ผู้ใช้บริการ WiFi ต้องลงทะเบียนในครั้งแรกเพื่อยืนยันตัวตน Identification and Authentication ตาม พรบ. คอมพิวเตอร์)

2. ลูกค้า AIS สามารถใช้งาน WiFi ผ่านเครือข่าย AIS SUPER WiFi ตามแพ็กเกจที่ใช้งานอยู่ได้ทันที

ทั้งนี้ ท่าอากาศยาน ทั้ง 25 แห่ง ประกอบด้วย กระบี่, ขอนแก่น, นครศรีธรรมราช,แม่สอด,สุราษฎร์ธานี, อุดรธานี,อุบลราชธานี , ชุมพร, ตรัง, นครพนม, นราธิวาส, น่าน, บุรีรัมย์, พิษณุโลก, แพร่, ร้อยเอ็ด, ระนอง, ลำปาง, เลย, สกลนคร, นครราชสีมา, แม่ฮ่องสอน, เพชรบูรณ์, ปาย, หัวหิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ