PL ส่งมอบรถ 1,500 คัน มูลค่า 800 ลบ.ให้"เคอรี่ เอ็กซเพรส" พร้อมปรับแผนตั้ง"SA-BUY CAR"ขายรถมือสองเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2018 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิภพ กุนาศล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ภัทรลิสซิ่ง (PL) ผู้ดำเนินธุรกิจหลักให้เช่า (Leasing) รถยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งมอบรถยนต์เพื่อใช้ในการขนส่ง ประมาณ 1,500 คัน มูลค่ารวม 800 ล้านบาท ให้กับบริษัท เคอรี่ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะช่วยให้เคอรี่ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย) กระจายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รองรับการเติบโตอย่างมากของกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ และเป็นกลุ่มธุรกิจที่บริษัทฯให้ความสำคัญ เนื่องจากประเมินว่ามีความต้องการใช้รถในอัตราที่สูงสอดคล้องกับการขยายตัวของธุรกิจ

นอกจากการส่งมอบให้กับกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทฯยังเตรียมทยอยส่งมอบ ให้กับกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายในสิ้นปี 61 นี้อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทดำเนินธุรกิจหลักในการให้เช่ารถยนต์ โดยลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นนิติบุคคล ในแต่ละปีจะมีรถหมดสัญญาเช่าจำนวนหลายพันคัน เดิมบริษัทเลือกวิธีจัดการด้วยการเปิดประมูลขาย ทำให้สามารถบริหารจัดการรถหมดสัญญาเช่าได้เร็ว แต่การขายก็จะทำให้ได้ราคาที่ไม่ดี ทำให้ขณะนี้บริษัทฯเริ่มมีแนวคิดจะขายเองเพื่อให้ถึงมือผู้ใช้โดยตรง และคาดว่าจะช่วยให้การบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น

ดังนั้น บริษัทจะจัดตั้งแบรนด์ "สบายคาร์ by ภัทรลิสซิ่ง (SA-BUY CAR)" มุ่งเน้นการขายรถยนต์มือสองคุณภาพสูง ซึ่งคัดเลือกจากรถเช่าหมดสัญญาของบริษัทที่ผ่านการใช้งานน้อย และไม่มีนโยบายนำรถชนหนักหรือน้ำท่วมมาขายโดยเด็ดขาด โดยเบื้องต้นบริษัทฯจะจัดงาน SA-BUY CAR FESTIVAL มหกรรมรถดีน่าใช้ By ภัทรลิสซิ่ง ในวันที่ 17 พ.ย.61 ซึ่งจะคัดเลือกรถที่มีสภาพดีมากกว่า 80 คัน ราคาขายเฉลี่ย 300,000-700,000 บาท มาให้ลูกค้าได้เลือก โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานประมาณ 300 คน ตั้งเป้ายอดขายมากกว่า 50% ของจำนวนรถที่นำมาจำหน่ายในงาน

ทั้งนี้ บริษัทฯมั่นใจว่ารถที่นำมาขายผ่านสบายคาร์ by ภัทรลิสซิ่ง นั้นจะได้รับความสนใจ เนื่องจากมีจุดแข็งจากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจให้เช่ารถยนต์มากกว่า 30 ปี มีความเชี่ยวชาญในการดูแล ซ่อมบำรุง และเช็คระยะตามกำหนดกับศูนย์บริการมาตรฐานผู้ผลิต ภายในงานดังกล่าวยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ ประมูลรถราคาพิเศษ ดอกเบี้ยเริ่มต้น0% ดาวน์เริ่มต้น 0 บาท รถมือสองราคาพิเศษ One Price ในหลากหลายรุ่น เช่น VIOS ALTIS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ