ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามภูมิภาค หลังข่าวข้อพิพาทการค้าสร้างความสับสน-Bond Yield สหรัฐฯพุ่งส่อแววเฟดขึ้นดบ.เร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบกว่า 1% เนื่องจากข่าวข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน สร้างความสับสนให้กับตลาดฯ โดยทางนายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีร่างข้อตกลงการค้ากับจีนแต่อย่างใด หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการร่างข้อตกลงการค้ากับจีนแล้ว อีกทั้งช่วงนี้ยังใกล้การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯในวันที่ 6 พ.ย.นี้ด้วย

นอกจากนี้ ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯก็ออกมาค่อนข้างดีมาก ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นมาใกล้ระดับ High เดิมที่ 3.24% โดยมาอยู่ที่ 3.2% แล้ว ทำให้ไปกดดัน Emerging Market และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้มากกว่าที่ตลาดฯคาดไว้ด้วย รวมทั้งราคาน้ำมันดิบก็ได้ปรับตัวลงต่อ หลังจากที่สหรัฐฯได้ผ่อนผัน 8 ประเทศยังคงสามารถนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านได้หลังวันที่ 4 พ.ย.

ขณะที่วันนี้ให้ติดตามประธานาธิบดีของจีนจะกล่าวสุนทรพจน์ ซึ่งก็ให้จับตาดูว่าจะมีการพูดถึงเรื่องการค้ากับสหรัฐฯหรือไม่ และติดตามตัวเลข PMI ภาคบริการของจีน และสหรัฐฯด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,660 จุด ส่วนแนวต้าน 1,690-1,700 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ