TFEX เปิดเทรดสินค้าใหม่ Gold Online Futures วันนี้ ไม่มีผลกกระทบ FX -ไม่มีการส่งมอบทองคำจริง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า TFEX เปิดซื้อขาย Gold Online Futures สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงทองคำความบริสุทธิ์ 99.5% ซึ่งถูกออกแบบให้มีราคาเสนอซื้อขายเคลื่อนไหวตามราคาทองคำในตลาดโลก และไม่มีผลกระทบจากค่าเงินในการคำนวณกำไรขาดทุน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนสามารถติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขายได้ง่ายขึ้น เริ่มซื้อขาย 5 พ.ย. 61

Gold Online Futures นี้ จะไม่มีการส่งมอบทองคำจริง แต่ใช้การชำระราคาเป็นเงินสด (Cash Settlement) และมีตัวคูณราคา (Multiplier) คือ 300 เท่าของราคาซื้อขาย โดยไม่นำอัตราแลกเปลี่ยนมาใช้ในการคำนวณ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย Gold Online Futures ได้ถึงเวลา 23.55 น. และใช้กลไกเดียวกับการซื้อขาย Futures อื่น ๆ ใน TFEX โดยหลักประกันที่ผู้ลงทุนต้องวางก่อนการซื้อขายคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-5% ของมูลค่าสัญญา ใกล้เคียงกับ Gold Futures

"TFEX เชื่อมั่นว่า Gold Online Futures จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน และจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายเพื่อสร้างโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของราคาทองโลก แต่ไม่ต้องการรับทองคำจริง ซึ่งผู้ลงทุนมั่นใจได้กับระบบงานและการกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน" นางสาวรินใจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ