CHO คงเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% ทยอยรับรู้งานในมือกว่า 4 พันลบ.หนุน ,รุกแผนให้บริการ SMART BUS

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่อยู่ 4,055.29 ล้านบาท ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้หากโครงการบริหารจัดการรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะ (SMART BUS) ดำเนินการเรียบร้อยจะเป็นอีกงานที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นการลงทุนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจ และขยายธุรกิจไปสู่งานบริการ ตลอดจนกระทั่งเก็บรวบรวมสถิติการใช้บริการของประชาชน (BIG DATA) ตามแผนนโยบายที่บริษัทได้ตั้งไว้

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติลงทุนในบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด (ARK) โดย CHO ถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 99.97 ด้วยเงินลงทุน 999,700 บาท

ARK ก่อตั้งเพื่อดำเนินธุรกิจบริหารจัดการรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะ โดยการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการเดินรถเดิม และการจัดการข้อมูลที่ได้จากระบบโดยการวิเคราะห์ด้วยระบบที่ทันสมัย โดยใช้การระดมทุนสมัยใหม่ในทุกรูปแบบ และจะขยายธุรกิจไปสู่ต่างประเทศด้วย

"ในการดำเนินกิจการคาดว่าจะใช้เงินลงทุนดำเนินการขั้นต้นประมาณ 100 ล้านบาท โดย ARK จะจัดหาแหล่งเงินทุนทั้งจากการร่วมลงทุนของบริษัทเอกชน ผู้ลงทุนรายใหม่ การจัดหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินหรือการออกหุ้นกู้ รวมทั้งการระดมทุนในรูปแบบอื่น ๆ เช่น Export Fund การทำ ICO (Initial Coin Offering) ที่มีต้นทุนเงินทุนที่เหมาะสม ระยะเวลาในการดำเนินการขั้นต้นประมาณ 12 เดือน ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าใดๆ บริษัทจะรายงานและเสนอรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมในแต่ละช่วงเวลาให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบต่อไป"นายสุรเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ