PTTOR รุกตลาดกาแฟตปท. เล็งเปิดร้านอเมซอน ในสิงคโปร์ ช่วง Q1/62 พร้อมเจรจาพันธมิตรเปิดสาขาในมาเลเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศาล ชวลิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดต่างประเทศ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายการลงทุนในตลาดอาเซียน ซึ่งจะเน้นในธุรกิจรีเทลเป็นหลัก หลังการเปิดร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในหลายประเทศก่อนหน้านี้ได้รับการตอบรับที่ดี ล่าสุดเตรียมเปิดร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอนในสิงคโปร์ ภายในไตรมาส 1/62 และตั้งเป้าเปิด 3 แห่งภายในปีหน้า ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร เพื่อลงทุนในมาเลเซียเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 1/62

ปัจจุบันบริษัทเปิดร้านคาเฟ่ อเมซอน ในลาว 51 แห่ง และวางเป้าหมายจะเพิ่มเป็น 80 แห่งในปี 62 , ฟิลิปปินส์ มี 8 แห่ง จะเพิ่มเป็น 20 แห่ง , เมียนมา อยู่ที่ 4 แห่ง จะเพิ่มเป็น 14 แห่ง และกัมพูชา อยู่ที่ 150 แห่ง เพิ่มเป็น 190 แห่งภายในปี 62

ทั้งนี้ พบว่ายอดขายกาแฟ ที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ในกัมพูชานับว่าดีมาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในอาเซียน โดยมียอดขายกาแฟอยู่ที่ 900 แก้ว/วัน/สาขา , ส่วนที่ลาว อยู่ที่ 230 แก้ว/วัน/สาขา ,เมียนมา 180 แก้ว/วัน/สาขา และฟิลิปปินส์ 100 แก้ว/วัน/สาขา

สำหรับธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นขณะนี้ มีการลงทุนแล้ว 9 ประเทศในอาเซียน ส่วนสถานีบริการน้ำมันปตท. มีแล้วใน 4 ประเทศ ได้แก่ ลาว กัมพูชา เมียนมา และฟิลิปินส์

ด้านนายบุญมา พรธนกรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.(กัมพูชา) จำกัด เปิดเผยว่า นอกเหนือจากธุรกิจสถานีบริการน้ำมันและร้านกาแฟ คาเฟ่า อเมซอนแล้ว บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนธุรกิจใหม่ โดยล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร เพื่อเช่าคลังก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และโรงบรรจุ LPG ในกัมพูชา เพื่อขยายตลาด LPG ภาคครัวเรือน เนื่องจากต้องการขยายแบรนด์ ปตท. โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ