ไลน์ทีวี จับมือ GRAMMY เจาะฐานผู้ชมต่างจังหวัดในปี 62 ปั้นเป็นฮับคอนเทนท์รีรัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2018 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงแผนธุรกิจใน ปี 62 ว่าไลน์ทีวีจะยังคงเป็นฮับของคอนเทนท์รีรัน โดยมีเนื้อหาที่หลากหลายครบทั้งบันเทิง กีฬา ซีรีส์ แอนนิเมชั่น โดยจะขยายพันธมิตรผู้ผลิตเนื้อหาที่น่าสนใจ รวมถึงการเพิ่มการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ชมที่อยู่ในต่างจังหวัด

"ในปี 61 ไลน์ทีวี มีฐานผู้ชมในกรุงเทพฯเป็นหลัก ถัดมาปีนี้ฐานผู้ชมขยายไปยังหัวเมืองมากขึ้น ปี 62 ไลน์ทีวีตั้งใจจะขยายไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะนำคอนเทนท์ที่คนสนใจเช่น เพลงลูกทุ่ง โดยจะร่วมกับพันธมิตรเดิมคือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ในการขยายคอนเทนท์ไปยังผู้ชมต่างจังหวัดที่ชอบเพลงมากขึ้น จุดยืนของไลน์ทีวีคือการเสนอคอนเทนน์ที่มีเนื้อหาที่มีคุณภาพโดยผู้ชมทุกกลุ่มสามารถรับชมได้ การทำคอนเทนท์เฉพาะหรือ(Personalization content) ก็เป็นอีกสิ่งที่ไลน์ทีวีสนใจ"นายกวิน กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการขยายตัวของการรับชมคอนเทนท์ย้อนหลังของไลน์ ทีวี ยังคงเติบโตต่อเนื่องโดยจำนวนผู้ชมเติบโตเพิ่มขึ้น 100% ขณะที่คอนเทนท์รีรันขยายตัวสูงกว่า 70% คอนเทนท์ทีวีออริจินัล (รายการที่ผลิตเฉพาะไลน์ทีวี) เติบโต 67% โดยคอนเทนท์เพลงเติบโตสูงสุด 135%


แท็ก แผนธุรกิจ   GRAMMY  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ