TPCH มั่นใจรายได้-กำไรปีนี้ทำนิวไฮต่อเนื่องหวัง Q3/61 โตพุ่ง มองหาโอกาสขยายลงทุนต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรปีนี้มีโอกาสจะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีแผนเดินหน้าขยายการลงทุน โดยในปี 62 จะมีการ COD เพิ่มขึ้นอีกราว 40 เมกะวัตต์ รวมถึงมองหาโอกาสขยายการลงทุนในต่างประเทศด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/61 บริษัทมีรายได้รวม 402 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 107 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 36% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 295 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 26 ล้านบาท หรือ เติบโต 254%

สาเหตุหลักที่รายได้และกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาส 3/61 เติบโตเพิ่มขึ้นมาก เนื่องมาจากสามารถรับรู้รายได้ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มไตรมาส กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่บริษัท COD อยู่ที่ 50 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มไตรมาส กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) นอกจากนี้ มีโครงการที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างซึ่งจะเริ่ม COD เพิ่มในปีหน้า

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค.61 ที่ผ่านมา บริษัทฯในฐานะผู้ประกอบการหนึ่งในตัวแทนของประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานในเวที ASEAN Energy Awards 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยโรงไฟฟ้าชีวมวล ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าในเครือของบริษัทฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด ประเภทโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯในการขับเคลื่อนการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เพื่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ และช่วยหนุนความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ