JUBILE ตั้งเป้ายอดขายปี 62 โต 5-8% หลังทุ่มงบกว่า 10 ลบ.เปิดแอพพลิเคชัน"ยูบิลลี่ ไอโมเม้นท์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายการเติบโตในปี 62 ไว้ที่ 5-8% หลังจากใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาทเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่นำ AI (Artificial Intelligence) มาใช้และพัฒนาแอพพลิเคชัน"Jubilee iMOMENT"สำหรับให้ลูกค้าที่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน มาผสานเข้ากับเครื่องประดับเพชร เพื่อเก็บความทรงจำในทุกโมเมนต์ประทับใจทั้งในรูปแบบวิดีโอและรูปภาพไว้บน Cloud

นวัตกรรม "Jubilee iMOMENT" จึงตอบโจทย์ความต้องการ "Personalization" ได้เป็นอย่างดี ภายใต้แนวคิดเครื่องประดับทุกชิ้นมีโมเมนต์ที่น่าจดจำ ซึ่งลูกค้าที่ซื้อเครื่องประดับทุกชิ้นที่มีเทคโนโลยีไอโมเมนต์ สามารถนำช่วงเวลาที่ประทับใจไม่ว่าจะเป็น รูป วีดีโอ หรือข้อความที่ต้องการเก็บไว้ในเครื่องประดับยูบิลลี่ ไอโมเมนต์ชิ้นโปรดได้ โดยแคมเปญดังกล่าวได้เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าคู่แต่งงานในเบื้องต้น

การพัฒนานวัตกรรมใหม่นี้ "Jubilee" ยังคงยึด "ความต้องการของลูกค้า" เป็นตัวตั้งก่อน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเทคโนโลยี การผลิต และพฤติกรรมการใช้งาน ซึ่งการนำเทคโนโลยี มาผสานกับแหวนเพชร เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย และมีข้อจำกัดหลายด้าน ทั้งขนาดแหวน ที่ต้องรักษาความสวยงามไว้เหมือนเดิม ไม่ให้เทคโนโลยีมาเป็นข้อจำกัดให้แหวนมีขนาดใหญ่เทอะทะ และการออกแบบให้ใช้งานง่าย และสะดวก ทำให้ต้องใช้เวลาเกือบ 2 ปีในการพัฒนา เพื่อให้ได้นวัตกรรม Jubilee iMOMENT ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า Jubilee

"เทคโนโลยีนี้จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักในการสร้างการเติบโตของบริษัทฯ ผสานกับการสร้างแบรนด์ผ่านคุณภาพสินค้าและบริการอันเป็นเลิศ โดยวางเป้าหมายการเติบโตในปี 62 ในเบื้องต้นจากการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวที่ 5-8%"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/61 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นมาที่ 47% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 14% แม้สภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังไม่ฟื้นตัวมากนัก ผู้บริโภคยังคงจำกัดการจับจ่ายใช้สอย แต่บริษัทยังคงรักษาระดับรายได้โดยมีสินค้าใหม่ๆ เช่น สินค้าลิขสิทธิ์ของ Hello Kitty รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อการกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

"แม้ในช่วงไตรมาส 3 กำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่ปรับตัวดีขึ้น แต่เชื่อว่าการที่บริษัทฯได้เปิดตัว New Concept Store ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอีก 4-5 สาขาที่ทยอยเปิดตัวในไตรมาส 4 เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งจากสาขาเดิมของยูบิลลี่ และฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค จะยังสนับสนุนยอดขายให้เติบโตหนุนรายได้ทั้งปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 5%" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการในงวด 9 เดือนของปี 61 (ม.ค.-ก.ย.) บริษัทมีรายได้รวม 1,124 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท คิดเป็น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,100 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 146 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวด 9 เดือนปี 60 คิดเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ