APEX มั่นใจปี 62 พลิกฟื้นรับโอนโครงการใหญ่ภูเก็ตจากยอด backlog 2.2 พันลบ.-ขายที่ดิน,คาดปลด C อย่างช้าต้นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ณ ระนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนาโครงการและกิจกรรมทั่วไปกับต่างชาติ บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 62 จะพลิกฟื้น เนื่องจากบริษัทจะเริ่มโอนโครงการ Sheraton Phuket Grand Bay Resort and The Residences at Sheraton Phuket Grand Bay ที่ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80% และมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 2.2 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยโอนในไตรมาส 3/62 และยังมีการขายที่ดินอีกส่วนหนึ่งเข้ามาเป็นรายได้ให้กับบริษัทด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อจะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ ร่วมกัน คาดจะมีความชัดเจนในไตรมาส 1/62 โดยพันธมิตรจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพทั้งด้านการเงิน และการดำเนินธุรกิจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ในปี 62 จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 6.8 พันล้านบาท เป็นโครงมิกซ์ยูสที่ประกอบด้วยโรงแรมและคอนโดมิเนียมแบบพูลวิลล่า ปัจจุบันมีที่ดินรองรับการพัฒนาแล้ว ได้แก่ โครงการในจังหวัดภูเก็ต 1 โครงการ ทำเลหาดไม้ขาว บนที่ดิน 14 ไร่ ประกอบด้วยโรงแรมจำนวน 120 ห้อง และคอนโดมิเนียมแบบพูลวิลล่า 87 ยูนิต มูลค่า 3.1 พันล้านบาท และโครงการในจังหวัดกระบี่ มูลค่า 3.7 พันล้านบาท เป็นโครงการในทำเลหาดยาว ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 82 ไร่ จะประกอบด้วยโรงแรม 240 ห้อง และคอนโดมิเนียมแบบพูลวิลล่า 120 ยูนิต

ล่าสุด บริษัทเปิดตัวโครงการ Club Med มูลค่าโครงการรวม 3.3 พันล้านบาท เป็นโครงการมิกซ์ยูส บนที่ดินขนาด 100 ไร่ ซึ่งจะประกอบด้วยโรงแรมจำนวน 300 ยูนิต มูลค่า 2.3 พันล้านบาท และคอนโดมิเนียมแบบพูลวิลล่าจำนวน 58 ยูนิต มูลค่า 1 พันล้านบาท เปิดขายล่าสุดวันที่ 8 พ.ย. 61 คาดจะสามารถปิดการขายได้ภายใน 1 ปี ซึ่งเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี 62 และมีกำหนดสร้างเสร็จในช่วงไตรมาส 3/64

นายเอกชัย กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นการเปิดโครงการในแหล่งท่องเที่ยวและจังหวัดสำคัญของไทย เนื่องจากมองว่าทิศทางการท่องเที่ยวของประเทศยังจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมอง 4 จังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดเป้าหมายหลักที่บริษัทพัฒนาโครงการ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต มีอัตราการเติบโต 22% ต่อปี, จังหวัดกระบี่ มีอัตราการเติบโต 6% ต่อปี, พัทยา มีอัตราการเติบโต 6-7% ต่อปี และกรุงเทพ มีอัตราการเติบโต 10% ต่อปี

พร้อมกันนั้น บริษัทยังคาดว่าจะสามารถปลดเครื่องหมาย "C" หุ้น APEX ได้ภายในไตรมาส 4/61 หรืออย่างช้าสุดในไตรมาส 1/62 จากการขายที่ดินบางส่วน ได้แก่ ขายที่ดินและอาคารโรงแรม Sigma Resort หาดจอมเทียนพัทยา และขายห้องชุดโครงการ Movenpick ไวท์แซนด์บีช และบ้านพักอาศัย Pool Villa ที่เหลือบางส่วน รวมกับขายที่ดินโรงแรม Delta by Marriott หาดไม้ขาว ภูเก็ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ