L&E คาดผลงาน Q4/61 ดีสุดของปี พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 15% เน้นเข้ารับงานโครงการ-ขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2018 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้เป็นรายได้อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งกว่า 80% รับรู้รายได้ในปีนี้ และยังมีการรับงานใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะที่ทั้งปีบริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อน ตามการขยายงานโครงการของภาครัฐบาลและเอกชนที่คาดว่าจะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และยังออกสินค้าที่มีนวัตกรรม ส่งผลให้คาดว่าทั้งปีอัตรากำไรสุทธิจะทำได้ตามเป้าหมาย 5% แม้ 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้เพียง 3.89%

นอกจากนี้บริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มอาเซียน โดยในกลางเดือน ธ.ค. ปีนี้ บริษัทมีแผนจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศเวียดนาม รวมถึงเปิดตัว Lighting Application Center เพื่อนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างใหม่ ๆ รวมถึงเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านไฟฟ้าแสงสว่างแก่ผู้บริโภค เพื่อให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างมีประโยชน์สูงสุด

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% โดยบริษัทจะเน้นการขยายตลาดทั้งในส่วนที่เป็นงานโครงการที่เป็นสัดส่วนรายได้หลักกว่า 70% และในกลุ่มลูกค้ารายย่อยราว 20% และส่วนที่เหลือคือสัดส่วนรายได้จากการส่งออก โดยบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปี 62 จะไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ที่ 8% โดยบริษัทจะเน้นการขยายตลาดในอาเซียนเป็นหลัก

"เรายังคงเน้นกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมด้านไฟฟ้าและแสงสว่างใหม่ ๆ และทำ R&D มาอย่างต่อเนื่อง จึงมีแผนจัดตั้งบริษัทย่อยและ Lighting Application Center ที่ประเทศเวียดนาม เนื่องจากมองเห็นกำลังซื้อที่แข็งแกร่งและศักยภาพการเติบโตของตลาดในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาหนุนภาพรวมการเติบโตของบริษัทได้ และเชื่อว่าในอีกไม่นานเราจะสามารถใช้กำลังการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตอยู่ 60%"นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ