MOONG คาดรายได้ปี 62 โตกว่า 10% พร้อมวางงบการตลาด 5-6% ออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง-รุกขยายตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 62 จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หรือสูงกว่า 10% ขึ้นไป จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง และได้วางงบด้านการตลาดไว้ที่ 5-6% โดยยังมุงเน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด

ขณะที่บริษัทก็มองหาการร่วมลงทุน (JV) และการเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท ในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง หรือธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศจำนวนหลายราย แต่ยังไม่สามารสรุปได้ว่าจะเห็นความชัดเจนได้เมื่อใด

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 10-12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 883.05 ล้านบาท ขณะที่ 9 เดือนแรกของปีทำรายได้แล้ว 756.86 ล้านบาท เป็นไปตามการขายสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็กที่เพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และมีการทยอยวางตลาดตามร้านค้าอย่างต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 4/61 ทำให้ในไตรมาสนี้น่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่บริษัทได้วางงบด้านการตลาดในปีนี้ไว้ที่ 5-6% เพื่อออกแคมเปญกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสินค้าแบรนด์ PIGEON ส่วนยอดขายผ่านช่องทางการส่งออกไปยังประเทศลาวและกัมพูชาก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ แต่หลัก ๆ คือ สินค้า PIGEON และสำลี ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1.5% แล้ว และนอกจากประเทศดังกล่าว บริษัทฯ ก็ยังมีแผนขยายการส่งออกไปยังเมียนมาและเวียดนาม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาพันธมิตร

นอกจากนี้ บริษัทก็มองการขยายไปยังประเทศอาเซียนอื่นๆ ที่นอกเหนือจาก CLMV โดยอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการในประเทศนั้นๆ คาดว่าสินค้าใหม่น่าจะออกมาสู่ตลาดได้ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจะยังคงอยู่ใน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ แม่และเด็ก เครื่องใช้ส่วนตัว อาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าผู้สูงอายุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ