ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นโลกหลังดาวโจนส์ร่วงแรง-น้ำมันปรับลงต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเข้านี้ต่างปรับตัวลงถ้วนหน้า ตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ร่วงลงไปถึง 600 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากบริษัท ลูเมนตัม โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเลเซอร์จับภาพ 3 มิติในฟีเจอร์ faceID ที่ใช้ผลิต iPhone ปรับลดประมาณผลประกอบการจากการลดคำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหญ่ ส่งผลให้หุ้นแอปเปิลลงไป 5% และยังมีการคาดการณ์ยอดขายของ iPhone XR จะลดลงด้วย

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวลง 11 วันติดต่อกัน โดยล่าสุดสัญญาน้ำมันดิบ WTI ได้หลุดระดับ 60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลไปล้ว โดยมองกันว่าราคาน้ำมันปรับลงเป็นผลจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และซาอุดิอาระเบียก็ออกมาระบุว่าจะรักษาเสถียรภาพการผลิตน้ำมัน ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวลงต่อ และเช้านี้น้ำมันฟิวเจอร์สก็ปรับตัวลงด้วย

อย่างไรก็ดี พรุ่งนี้ให้ติดตาม MSCI ประกาศการทบทวนน้ำหนักการลงทุน และติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 14 พ.ย.คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/61 ในช่วงโค้งสุดท้าย

พร้อมให้แนวรับ 1,633 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ