EKH มั่นใจทั้งปีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% หลังคาด Q4/61 โตต่อเนื่องจาก Q3/61 ตอบรับการยกระดับบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจาก EKH ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง ทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์และศูนย์ให้บริการต่างๆ ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลมา

ส่วนไตรมาส 3/61 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561) ว่า มีกำไรสุทธิ 45.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.84 ล้านบาท หรือ 23.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 36.65 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 192.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.88 ล้านบาท หรือ 19.90% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 160.20 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนครั้งของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการ การตรวจสุขภาพนอกสถานที่ ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"ผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปีนี้ถือว่าออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถเติบโตทั้งรายได้และกำไร นับตั้งแต่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่จากการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง และทำให้ EKH ติดอันดับโรงพยาบาลขนาดเล็กที่มีศักยภาพในการให้บริการด้านการแพทย์ที่สามารถรองรับความต้องการของผู้มาใช้บริการได้อย่างครบวงจร จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส3 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ