WHAUP เซ็นสัญญาติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้โรงงาน"แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์"ในนิคมฯ ขนาด 0.8 MW คาด COD เม.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเศษ จูงวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามกับ นายมาร์ธินัส จาโคบัส สเตย์น Vice President (Head of Region South East Asia, India and Pacific of the Chassis Systems Business Unit) บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในสัญญาติดตั้งแผง Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนพื้นที่หลังคาโรงงานของ ZF Lemforder ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับลูกค้าได้ประมาณ เม.ย.62

บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โรงงานตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ของ WHA Industrial Development บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ โดยทางแซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ เล็งเห็นความสำคัญของประโยชน์ของพลังงานสะอาด (Clean Energy) และที่ผ่านมาบริษัทได้รับความร่วมมือทางธุรกิจเป็นอย่างดีระหว่าง WHA Industrial Development จึงเป็นที่มาในการใช้บริการด้านติดตั้ง Solar Roof Top กับ WHAUP ในครั้งนี้

ทั้งนี้ WHAUP รับผิดชอบในด้านการลงทุนระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ การออกแบบ ดำเนินการด้านวิศวกรรมติดตั้งและก่อสร้าง ขอใบอนุญาต และการบำรุงรักษาให้อย่างครบวงจร โดยแซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ คาดว่าจะสามารถใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ถึง 49% จากการใช้พลังงานในปัจจุบัน และสามารถช่วยชดเชยการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 550 ตันต่อปี

"โครงการติดตั้งแผง Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนหลังคาโรงงานของ บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) เป็นหนึ่งในแผนงานของบริษัทฯ ในการลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop ให้กับบริษัทลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอและนิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ได้ทยอยจ่ายไฟฟ้าไปแล้ว 9 โครงการ จำนวน 4.8 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและเตรียมลงนามสัญญาอีกประมาณ 10 เมกะวัตต์" นายวิเศษ กล่าว

แท็ก South East Asia  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ