LPN นำร่อง"ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง1"คอนโดฯปล่อยเช่าเจาะกลุ่ม White collar ขยายฐานรายได้ Recurring Income

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า LPN ได้เริ่มกลยุทธ์พัฒนาเพื่อปล่อยเช่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ภายใต้ชื่อ "ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง1" เป็นโครงการนำร่องที่ LPN นำห้องชุดสตูดิโอขนาด 21.50 ตร.ม. ในโซน F, G มาตกแต่งเพื่อปล่อยเช่าในราคา 5,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นเฟสที่สาม 16 อาคาร อาคารละ 197 ยูนิต รวม 3,152 ยูนิต

การพัฒนาคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่าด้วยการนำห้องชุดในโซน F และ G มาตกแต่งเพื่อปล่อยเช่านั้น เป็นเป้าหมายบริษัทในการสร้างความยั่งยืนจากรายได้(Recurring Income) และที่ประเดิมโซนรังสิตเป็นแห่งแรก เพราะมองเห็นโอกาสความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในโซนดังกล่าวทั้งจากดอนเมือง รังสิต ปทุมธานี พบว่ามีคนที่ต้องการอยากมีบ้านเป็นจำนวนมากของกลุ่ม White collar จากกลุ่มคนทำงานจากภาครัฐและเอกชน เฉพาะในฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิตมีการจ้างงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษาจากสถานศึกษาชื่อดังต่างๆ ทั้ง มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในโรงพยาบาล และพนักงาน สจ๊วต แอร์โฮสเตท ที่ทำงานสนามบินดอนเมือง เป็นต้น

โครงการ "ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง1" เป็นคอนโดฯ Low Rise สูง 8 ชั้น 50 อาคาร 10,000 ยูนิต ชุมชนเมืองขนาดใหญ่บนเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ มาพร้อมคอมมูนิตี้ มอลล์ Market Place ที่อยู่ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ใกล้จุดเชื่อมต่อฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส โดย 2 เฟสแรก จำนวน 7,000 ยูนิต เป็นการพัฒนาเพื่อขาย ณ สิ้นเดือน ก.ย.61 มียอดขายกว่า 80% อยู่ที่กว่า 5,000 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 700,000 บาทต่อยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.50-26.00 ตารางเมตร (ตร.ม.)

"เกือบ 6 เดือนที่เราเริ่มนำห้องชุดปล่อยเช่าได้รับการตอบรับที่ดี อาคารแรกมีผู้เช่าเต็มแล้ว 100% ส่วนอาคารที่สองมีคนเช่าแล้ว 85% และกำลังเปิดให้เช่าในอาคารที่สาม"

ทั้งนี้ การวางกลยุทธ์นำห้องชุดในบางโครงการ บางทำเลมาปล่อยเช่าในราคาที่เหมาะสมจะดำเนินการควบคู่ไปกับการขาย โดยมีมาตรฐานการบริการการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพในแบบ LPN ภายใต้แนวคิด "ชุมชนน่าอยู่" ช่วยตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริง และบริษัทยังมีแผนขยายกลยุทธ์นำห้องในคอนโดฯ ที่อยู่ในทำเลอื่นๆ มาจัดแพ็กเกจปล่อยเช่าด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ