SIAM มั่นใจปี 62 โตก้าวกระโดดจากเริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น 18 MW พร้อมคาด Q3/61 พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล คุณานันทกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล (SIAM) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Miyagi Solar Project เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 18 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD)แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 โดยโครงการดังกล่าวได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power ระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (Fit) 36 เยนต่อหน่วย

การขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ และบริษัทฯยังคงมองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มดังกล่าว จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปี 62 เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีการรับรู้กำไรจากการลงทุนโรงไฟฟ้าได้เต็มปี

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการงวดไตรมาส 3/61 มีกำไรสุทธิ 29.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 276% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ผลขาดทุนสุทธิ 16.79 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 475 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 43% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 356.10 ล้านบาท ขณะที่ งวด 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 47.87 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิ 49.79 ล้านบาท

สาเหตุที่กำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากไตรมาสที่ 3 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากยอดขายสินค้ากลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ อาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ในประเทศ และงานรับเหมาก่อสร้างในประเทศเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ