(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด หลัง กนง.เสียงแตกเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด หลุดระดับ 1,650 จุด ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 4:3 ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับเดิมที่ 1.50% แม้เป็นไปตามตลาดคาดการณ์ แต่เสียงของกรรมการที่ให้ปรับขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 3 เสียง จากการประชุมรอบที่แล้วที่มี 2 เสียง รวมถึงราคาน้ำมันที่ร่วงลงแรงกดดันให้มีแรงขายหุ้นพลังงานออกมานำตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฉุดภาพการลงทุนโดยรวม

เมื่อเวลา 15.35 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,649.50 จุด ลดลง 10.28 จุด (-0.62%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.46 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,650.33 จุด ลดลง 9.45 จุด (-0.57%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด มองเป็นการซึมตัวลงหลังจากที่ผลประชุมกนง.ได้ออกมาเสียงแตกมากขึ้นในเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ย แต่ผลประชุมครั้งนี้ก็มีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งบางคนก็ว่าเศรษฐกิจยังต้องอาศัยนโยบายการเงินผ่อนคลาย แต่บางคนก็ว่าถ้าใช้นโยบายผ่อนคลายนานไปอาจทำให้เศรษฐกิจปรับตัวช้าได้ ดังนั้นตลาดฯจึงมองเป็นลบบ้าง แต่สังเกตได้ว่าหุ้นในกลุ่มแบงก์ไม่ได้ปรับตัวลงมาก เพราะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นข่าวดีของกลุ่มแบงก์ ขณะเดียวกันก็เป็นข่าวลบกับกลุ่มอื่นที่มีหนี้สูง

นอกจากนี้ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ยังติดลบ และราคาน้ำมันก็ยังติดลบอยู่ ทำให้ดัชนีฯเคลื่อนไหวได้ยาก พร้อมให้ติดตามตัวเลข CPI ของสหรัฐในคืนนี้ ถ้าออกมาไม่สูงกว่าตลาดคาดไว้ ก็น่าจะผ่อนคลายลงได้บ้าง และให้ติดตามการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) พร้อมมองตลาดหุ้นไทยคงจะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นได้

โดยให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,645-1,670 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ