ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานต่อวิตกสงครามการค้า-เงินทุนไหลออก,ทิศทางดอกเบี้ยในประเทศเป็นขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับฐานต่อเนื่องหลังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามา แต่ยังกังวลสงครามการค้ากระทบเศรษฐกิจโลกและเงินทุนไหลออก รวมถึงทิศทางดอกเบี้ยในประเทศเป็นขาขึ้น หลังเสียงกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่เห็ฯว่าควรปรับขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นประชุมรอบที่แล้ว ด้านแนวโน้มราคาน้ำมันแม้รีบาวด์บ้าง แต่ภาพใหญ่ยังวิตกดีมานด์ปีหน้าชะลอลง ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้บวก-ลบเล็กน้อย ให้แนวรับที่ 1,640 และแนวต้านที่ 1,660 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับฐานต่อเนื่อง หลังปัจจัยแวดล้อมยังคงเดิมและยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา โดยนักลงทุนยังกังวลสงครามการค้าที่อาจมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก และเงินทุนที่ยังไหลอออก นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยในประเทศยังมีทิศทางขาขึ้นชัดเจน

ด้านราคาน้ำมันแม้จะรีบาวด์เมื่อวานนี้ แต่ขึ้นมาในเกณฑ์ที่ไม่มากหลังยังถูกกดดันจากความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงในปีหน้าจากปัญหาสงครามการค้า โดย บล.เอเซีย พลัส ได้ปรับสมมติฐานราคาน้ำมันในปี 62 มาอยู่ที่ระดับ 65 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล จากเดิม 70 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ขณะที่การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้แกว่งตัวแคบทั้งแดนบวกและลบ

พร้อมให้แนวรับที่ 1,640 จุด และแนวต้านที่ 1,660 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ