PJW วางเป้ารายได้ปี 62 โต 8-10% หลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่-อุตฯยานยนต์ฟื้น,เปิดทางพันธมิตรเข้าถือหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10% จากปี 61 จากแผนการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ และอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัว โดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์มีการออกโมเดลรถใหม่ ทำให้บริษัทได้รับออร์เดอร์ผลิตชิ้นส่วนเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

บริษัทมีแผนจะขยายลงทุนในโรงงานพ่นสีขนาดเล็กเนื่องจากได้รับออร์เดอร์เพิ่มเติมในโมเดลที่หลากหลายมากขึ้น โดยคาดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 62 โดยบริษัทได้มีการเซ็นสัญญากับลูกค้าในช่วงไตรมาส 3/61 แล้วจำนวน 2 ราย ขณะที่ล่าสุดในไตรมาส 4/61 มีการเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 1 ราย นอกจากนี้ยังได้มีการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับลูกค้าในปี 62 จำนวน 2 ราย ระยะเวลาของสัญญาตั้งแต่ 2-5 ปี จะเริ่มส่งมอบช่วงปลายปี

ส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เริ่มมีสัญญาณที่ดี เนื่องจากมีปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้า รวมถึงสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ปัจจุบันมียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น และคาดจะเพิ่มขึ้นอีกจากคำสั่งซื้อของผลิตภัณฑ์ใหม่

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าต้นทุนเม็ดพลาสติกจะเริ่มทรงตัวในปี 62 หลังจากที่ในไตรมาส 4/61 ราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 80 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ราคาเม็ดพลาสติกมีความผันผวนลดลง จึงทำให้บริษัทสามารถปรับราคาขายตามต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นได้

นายวิวรรธน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะทำรายการขายหุ้นผ่านการทำรายการ Big Lot ให้กับกลุ่มนักลงทุน จำนวน 2 รายที่ก่อนหน้าเคยเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทไปแล้ว โดยเชื่อว่านักลงทุนทั้ง 2 กลุ่มจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยกลุ่มแรกเป็นพันธมิตรทางการค้าของบริษัท ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นพันธมิตรที่มีเงินลงทุนพร้อม ซึ่งทั้งสองรายให้ความสนใจในการเข้าลงทุนเพิ่มเติมให้บริษัท และในอนาคตมีโอกาสที่พันธมิตรจะเข้ามาช่วยบริหารงานของบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ