KTB ปฏิเสธส่งตัวแทนเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟู-นั่งเอ็มดี EARTH ตามที่บริษัทกล่าวอ้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2018 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ตามที่ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ได้แจ้งต่อกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 19 พ.ย.61 ว่าบริษัทได้เสนอตัวแทนซึ่งธนาคารกรุงไทยเห็นชอบให้เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟู และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม คือ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ มาเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ โดยในส่วนของตัวแทนธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการแล้วจะแจ้งให้ทราบผลต่อไปนั้น

ธนาคารขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตัวแทนจากธนาคารไม่ได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามและธนาคารไม่ได้เสนอ นายนพรัตน์ เป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ตามที่ ERATH ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ธนาคารเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับผู้ถือหุ้นกู้ ผู้ถือตั๋วแลกเงิน และเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารได้ดำเนินการทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญากับ EARTH และผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูกิจการ โดยธนาคารได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญากับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตั้งแต่เดือน ก.ย.60 แล้ว และคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนของ DSI ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่าการดำเนินการทางกฎมายดังกล่าวจะนำไปสู่ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ