กกพ.รับอุทธรณ์กรณี GPSC จะซื้อหุ้น GLOW คาดพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยความคืบหน้าในการพิจารณาการอุทธรณ์คำสั่ง กกพ. ของบมจ.โกลบอล ซินเนอร์ยี่ (GPSC) รวมกิจการกับบมจ.โกลว์ พลังงาน (GPSC) ว่า สำนักงาน กกพ. จะนำเรื่องเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำวินิจฉัยคำสั่ง ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ หรือข้อกำหนด ของ กกพ. ที่มีนายสุธรรม อยู่ในธรรม กกพ. เป็นประธาน โดยมีระยะเวลาการพิจารณารายละเอียด และประเด็นที่เกี่ยวข้อง ภายใน 30 วัน ก่อนที่จะนำเสนอ กกพ. เพื่อพิจารณาต่อไป

"วันนี้ สำนักงาน กกพ. ได้นำเรื่องการที่ GPSC ขออุทธรณ์คำสั่ง กกพ. เกี่ยวกับมติ กกพ. ก่อนหน้านี้ที่ไม่เห็นชอบให้รวมกิจการกับ GLOW แจ้งให้ กกพ. รับทราบ ว่า สำนักงาน กกพ. จะนำอุทธรณ์ดังกล่าว เสนอคณะอนุกรรมการอุทธรณ์คำวินิจฉัยฯ กลั่นกรองเรื่อง ให้ความเห็นก่อนเสนอ กกพ. พิจารณาวินิจฉัย"นางสาวนฤภัทร กล่าว

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามระเบียบ กกพ. ซึ่ง คณะอนุกรรมการอุทธรณ์คำวินิจฉัยฯ จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับอุทธรณ์จาก GPSC

อนึ่ง เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา GPSC ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่ไม่เห็นชอบด้วยกับคำขออนุญาตของบริษัทเพื่อการเข้าถือหุ้นของ GLOW ตามมติกกพ. โดยได้นำเสนอข้อมูลใหม่เพิ่มเติม และแนวทางการดำเนินการที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดการลดการแข่งขันที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งผลการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการผูกขาดและลดการแข่งขันทางการค้าจากต่างประเทศเข้าไปในเอกสารประกอบ ซึ่งคาดว่าข้อมูลใหม่ดังกล่าวน่าจะสามารถตอบโจทย์ข้อกังวลได้ครอบคลุมทั้งหมดตามที่ กกพ. ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ