AMATA เซ็นสัญญาซื่อน้ำอุตสาหกรรมจาก EASTW ป้อนนิคมฯ "อมตะซิตี้ ระยอง"ระยะเวลา 30 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง โดยบริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด และบมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ได้ลงนามในสัญญาการซื้อ-ขายน้ำอุตสาหกรรมระยะยาว 30 ปีโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพความสามารถในการให้บริการแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง รวมถึงสร้างความมั่นคงทางด้านแหล่งน้ำ และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในระยะยาว นอกจากนี้การจัดซื้อน้ำจาก EASTW ยังช่วยลดต้นทุนด้านการก่อสร้างบ่อกักเก็บน้ำดิบ และระบบการผลิตน้ำอุตสาหกรรมให้แก่อมตะอีกด้วย

ปัจจุบันนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยองมีผู้ประกอบการโรงงานเปิดดำเนินการแล้วกว่า 300 โรงงาน ซึ่งมีปริมาณการใช้น้ำอยู่ที่ 65,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งจากแผนงานการพัฒนาและขายที่ดินของนิคมฯ ยังคงมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องและทยอยเปิดดำเนินการ อมตะจึงมีการคาดการณ์สถานการณ์การใช้น้ำในอนาคตตั้งแต่ปี 63 ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตดังกล่าว EASTW จะดำเนินการจัดส่งน้ำเพิ่มเติมให้แก่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยองในปริมาณวันละ 15,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการลูกค้าภายในนิคมฯ

EASTW จะเริ่มดำเนินการวางท่อและระบบส่งน้ำเข้าสู่บ่อกักเก็บน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยองในต้นปี 62 และเริ่มจ่ายน้ำได้ภายในเดือน พ.ค.63 ด้วยระบบผลิตน้ำแบบศูนย์รวมที่มีกำลังการผลิตรวมถึง 100,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เป็นระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการน้ำภายในอมตะซิตี้ ระยอง มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพด้านน้ำรองรับการเติบโตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกในอนาคต

ด้านนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ EASTW เปิดเผยว่า โครงการซื้อขายน้ำอุตสาหกรรมในครั้งนี้ เป็นการบริหารจัดการน้ำที่เน้นตอบสนองความต้องการใช้น้ำของลูกค้าในทุกรูปแบบ อันเป็นจุดแข็งของบริษัท และจากความต้องการใช้น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง จากการขยายพื้นที่นิคมฯ เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่ และมีแผนขยายกำลังการผลิตน้ำอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น EASTW จึงให้บริการน้ำอุตสาหกรรม เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอและยั่งยืน โดยจะเน้นการให้บริการวางระบบน้ำอุตสาหกรรม ที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีใหม่ ต้นทุนต่ำ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มศักยภาพในการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ