NPPG คาดรับรู้รายได้เพิ่ม 14 ลบ.ในปีนี้จากร้าน Kitchen Plus ดันภาพรวมทั้งปีดีกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPPG) เปิดเผยว่ ไตรมาสสุดท้ายของปี 61 บริษัทจะรับรู้ผลการดำเนินของร้านอาหาร Kitchen Plus ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 63 สาขาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป ซึ่งจากประมาณการณ์กระแสเงินสดในการเข้าซื้อกิจการร้านอาหาร Kitchen Plus และบ้านครัวไทย (แบรนด์ย่อย) นั้น บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มในปีนี้ราว 14 ล้านบาท จากคาดการณ์ 56 ล้านบาท/ปี และบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรรงบลงทุนปรับปรุงสาขาที่มีอยู่เดิมและสร้างสาขาต้นแบบเพื่อพัฒนาระบบแฟรนไชส์ของร้านอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าภาพรวมของแต่ละธุรกิจเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากรายได้ของแต่ละธุรกิจที่แม้จะลดลงแต่ก็ลดลงจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของธุรกิจหรือแม้แต่การอุดช่องโหว่จากการไม่คุ้มทุน อีกทั้งบริษัทฯยังมีการบริหารจัดการและการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อเตรียมรับมือกับปัจจัยเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนปีนี้ขาดทุนลดลง เป็นผลมาจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเริ่มดีขึ้นตามเป้าหมาย เผยร้าน A&W ได้รับผลตอบรับดี หลังปักหมุดคู่กับการขยายตัวของสาธารณูปโภคพื้นฐานใจกลางเมือง เตรียมเพิ่มบริการใหม่เร็วๆ นี้ หวังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเดิมพร้อมกับดึงลูกค้ากลุ่มใหม่ มองภาพรวมปีนี้ดีกว่าปีก่อนแน่นอน

ไตรมาส 3/61 จากงบกำไร (ขาดทุน) รวมส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ขาดทุนสุทธิ 38.97 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 53.03 ล้านบาท ผลขาดทุนลดลง 14 ล้านบาท และงวด 9 เดือนแรกปี 61 รายงานขาดทุนสุทธิ 121.57 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 138.43 ล้านบาท ขาดทุนลดลง 17 ล้านบาท

ในงวด 9 เดือนปี 61 บริษัทมีรายได้ 856.2 ล้านบาท ลดลง 21.1 ล้านบาท หรือ 2.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่งานบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนตัวมีรายได้ 386.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.5 ล้านบาท หรือ 12.4% เป็นผลจากการที่บริษัทสามารถผลิตสินค้าได้อย่างมีมาตรฐานและตรงกับความต้องการของลูกค้า ส่วนงานขวด PET มีรายได้ 64.2 ล้านบาท ลดลง 27.0 ล้านบาท หรือ 29.6% เนื่องจากราคาเม็ดพลาสติกที่เป็นต้นทุนวัตถุดิบหลักปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องมีการปรับแผนการผลิตลดลงเพื่อรักษาระดับความสามารถในการแข่งขันกับตลาดให้ได้

ด้านรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มอยู่ที่ราว 150 ล้านบาท ประกอบด้วยร้านอาหาร A&W ที่มีรายได้ราว 142 ล้านบาท ลดลง 3.9% จากภาวการณ์แข่งขันในธุรกิจ QSR ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายบริษัทฯ เร่งแผนการขยายสาขาเพื่อเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้น, ร้านอาหารมิยาบิมีรายได้ราว 4 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากการให้สิทธิการแฟรนไชส์ร้านมิยาบิกับบุคคลภายนอกจำนวน 3 สาขา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ย.60 ถึง 31 พ.ค.61

ขณะที่ธุรกิจอาหารแปรรูป มีรายได้กว่า 236 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.4 ล้านบาท หรือ 13.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมาจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งจากประเภทอาหารทะเลแช่แข็งที่สินค้ากว่าครึ่งหนึ่งถูกส่งออกไปยังกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป และบริษัทยังมีรายได้จากการผลิตอาหารสำเร็จรูปด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น


แท็ก พีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ