TOG มั่นใจกำไรปี 62 โตตามยอดขายที่ตั้งเป้าเติบโต 8-10% เน้นขยายตลาดสหรัฐฯ รับปัจจัยบวกสงครามการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดปี 62 กำไรจะมากกว่าปี 61 ตามการเติบโตของยอดขายที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 8-10% เป็นผลจากโอกาสทางการค้าในตลาดที่สหรัฐจะเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากเกิดสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ส่งผลให้สินค้าจากจีนไม่สามารถส่งไปขายในสหรัฐฯได้ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายของบริษัท

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจราจากับพันธมิตรที่สหรัฐ 1-2 รายเพื่อขยายฐานลูกค้า โดยผู้ประกอบการที่สหรัฐฯมีความจำเป็นที่จะต้องหาซัพพลายเออร์จากแหล่งอื่นเพื่อมาทดแทนซัพพลายเออร์จากจีน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของการเพิ่มขึ้นของยอดขายในตลาดสหรัฐตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทจะพยายามรักษาสัดส่วนรายได้จากยอดขายในประเทศไว้ที่ระดับ 5% ด้วยการขยายตลาดเลนส์สายตา โดยเจรจากับพันธมิตรเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจ โดยนำเสนอกลุ่มสินค้าเกรดพรีเมี่ยมใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง เช่นเลนส์โปรเกรสซีฟสำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูงและซับซ้อน และ เลนส์ป้องกันคลื่นแสงอันตราย คาดว่า TOG จะสามารถสร้างฐานลูกค้าธุรกิจรายใหม่ได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ขณะที่ตลาดในยุโรปบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ แม้ว่าผลกระทบจากสงครามทางการค้าอาจทำให้ซัพพลายเออร์จากจีนรุกทำตลาดยุโรปมากขึ้น ดังนั้น บริษัทจะต้องมีการปรับตัวและแข่งขันทางด้านราคา อย่างไรก็ตามบริษัทจะมีการบริหารจัดการลดต้นทุนด้านการจัดการเพื่อไม่ให้กระทบต่ออัตรากำไรสุทธิที่มั่นใจว่าจะรักษาให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 10% ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ