(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพลิกร่วงกว่า 10 จุด ตามแรงขายหุ้นใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2018 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยพลิกร่วงกว่า 10 จุดในการซื้อขายช่วงบ่าย จากแรงขายทำกำไร ตอบรับความกังวลหลังตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนหดตัวในเดือนต.ค. และกดดันให้มีแรงขายหุ้นใหญ่ออกมาถ่วงบรรยากาศการลงทุน

เมื่อเวลา 16.02 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,607.19 จุด ลดลง 10.14 จุด (-0.63%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.26 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,605.89 จุด ลดลง 11.44 จุด (-0.71%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนี SET ในภาคบ่ายพลิกกลับมาเป็นลบ และปรับตัวลดลงไปกว่า 10 จุด คาดว่าเป็นผลมาจากแรงขายของหุ้นที่มีปัจจัยเกี่ยวข้องกับการส่งออกไปประเทศจีน และเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งได้รับแรงกดดันจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลกระทบต่อการค้าโลก และกระทบมาต่อตัวเลขภาคส่งออกของไทยที่ชะลอตัว อีกทั้งการที่จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาไทยลดลงไป ทำให้ยอดขายสินค้าอุปโภคและบริโภคของผู้ประกอบการที่พึ่งพิงนักท่องเที่ยวจีนลดลงไปมาก

โดยจะเห็นได้ว่าหุ้นค้าปลีกที่มีการปรับตัวลงมากรับปัจจัยดังกล่าว ได้แก่ BEAUTY และ TKN ซึ่งมีการพึ่งพิงตลาดจีนมาก ทั้งการส่งออกสินค้าไปขายในจีนและขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย ทำให้นักลงทุนต่างไม่มั่นใจในการลงทุนในช่วงนี้ และเทขายหุ้นออกมา รวมทั้งหุ้นอื่น ๆ ที่มีความแข็งแกร่งก็ยังมีแรงขายออกมา กดดันดัชนีตลาดหุ้นในช่วงบ่ายให้พลิกกลับมาเป็นลบ หลังจากที่ช่วงเช้าปรับขึ้นในแดนบวกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ