บอร์ด MACO อนุมัติงบ 630 ลบ.ปรับสื่อตอม่อ BTS พร้อมเข้าลงทุนใน"โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ธมนวรรณ นรินทวานิช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) และเลขานุการ บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท กรีนแอด จำกัด (กรีนแอด) เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) ซึ่งประกอบธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ หรือสื่อโฆษณาทุกชนิด โดยการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 3 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วน 60% ของหุ้นทั้งหมดของ GSG จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 3 ราย ได้แก่ (1) บริษัท พราวด์ ทู ดู จำกัด (2) นางสาวเพ็ญจันทร์ ตั้งจารุวัฒนชัย และ (3) นายพันธ์วริศ มาตย์เมือง ในราคาซื้อขายคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 240 ล้านบาท

และ มีมติอนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด (มาสเตอร์ แอนด์ มอร์) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในบริษัทย่อย ปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาจากสื่อภาพนิ่งเป็นสื่อดิจิตอลในรูปแบบจอ LED จำนวน 42 จอ และ สื่อโฆษณา Light Box จำนวน 180 ป้าย โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 390 ล้านบาท

นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO เปิดเผยว่า การลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสให้เป็นสื่อดิจิทัลรูปแบบจอ LED และLight Box ช่วยเสริมภาพลักษณ์อันโดดเด่นสร้างความน่าสนใจให้กับสื่อโฆษณา ที่มาพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาได้ตามความต้องการของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเสนอสื่อตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มอัตรากำลังการผลิตสื่อให้แก่ MACO

ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทมุ่งมั่นขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยเข้าลงทุนในบริษัท ทรานส์.แอด โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านระบบแสดงสื่อมัลติมีเดีย และบริษัท Roctec Technology Limited (Roctec) ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (system integrations) โดยเฉพาะด้านระบบควบคุม ระบบเชื่อมต่อ และระบบแสดงผลสื่อมัลติมีเดีย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และช่วยส่งเสริมงานระบบการจัดการสื่อของ MACO ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการเปลี่ยนป้ายนิ่งเป็นป้ายดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ

และสำหรับการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) ผู้ชำนาญการด้านธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโฆษณาทุกชนิด นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะรองรับแผนการขยายกิจการโดยบริษัทมั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยยกระดับงานด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดยิ่งขึ้น ซึ่งคุณภาพของสินค้าและบริการนั้นนับเป็นพันธกิจสำคัญที่บริษัทให้ความตระหนักและยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเสมอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ