ASN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15-20% ตามเบี้ยรับรวม เตรียมเพิ่มเทเลเซลล์ 50 คนจากปีนี้ 130 คน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ (ASN) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 15-20% โดยเป็นการเติบโตตามเบี้ยรับรวมที่คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทเตรียมเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์ (เทเลเซลล์) ราว 50 คน จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 130 คน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันที่มีมากกว่า 1 หมื่นราย โดยบริษัทมีพันธมิตรเป็นประกันวินาศภัยกว่า 30 ราย และประกันชีวิตอีก 3 ราย

ในส่วนของธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ "ได้เงิน ดอทคอม" ตั้งเป้าที่จะปล่อยสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ราว 200 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีความต้องการเข้ามาใช้บริหารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ทันสมัย และใช้งานง่ายมากขึ้น ในส่วนของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 1% ซึ่งจะพยายามควบคุมไม่ให้เกินระดับ 1.5% ในสิ้นปีนี้

"ปีหน้ายังไงภาพรวมผลประกอบการก็จะดีขึ้นกว่าปีนี้ การลงทุนใหม่ๆของเราก็ไม่ค่อยมี เพราะเราพัฒนาแพลตฟอร์มเองทั้งหมด ในขณะที่การบริหารจัดการต้นทุนเองเราก็ทำได้อีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย"นายธวัชชัย กล่าว

นายธวัชชัย กล่าวถึงภาพรวมผลประกอบการในปีนี้ว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 15% จากปีก่อน โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถแข่งขันได้และมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์ และการขายผ่านออนไลน์ซึ่งปัจจุบันยังมีสัดส่วนที่น้อยอยู่ โดยในปีนี้มองว่าสัดส่วนรายได้ของบริษัทจะมาจากค่าบริการแพลตฟอร์มปล่อยสินเชื่อ 6%, รายได้จากดอกเบี้ยปล่อยสินเชื่อ 9% และที่เหลือมาจากการขายประกันภัยรถยนต์ มอเตอร์ไซต์และประกันชีวิต

นอกจากนี้ บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อน เนื่องจากมีการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น และมียอดขายต่อพนังกงานดีขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 4/61 จะเป็นช่วงฤดูขายของประกัน ซึ่งจะทำให้เป็นไตรมาสที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ