FSMART เตรียมรุกธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลคาดสรุปแผน Q1/62 ก่อนเริ่มปล่อยกู้ Q2/62 หนุนผลงานปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินการในรูปแบบสินเชื่อส่วนบุคคล หรืออาจจะเป็นรูปแบบนาโนไฟแนนซ์ โดยคาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/62 จากนั้นคาดจะดำเนินการขอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)และน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 2/62

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 62 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตมากกว่าปี 61 เนื่องจากธุรกิจตู้เติมเงินยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนขยายตู้บุญเติมเพิ่มอีกประมาณ 5,000 ตู้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 130,000 ตู้ทั่วประเทศ อีกทั้งบริษัทได้ย้ายตู้บุญเติมจกาทำเลที่ขาดทุนอีก 10,000 ตู้ไปยังทำเลอื่นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า โดยบริษัทคาดจะมียอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ต่อเดือน (ARPU) ประมาณ 32,000 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีธุรกิจใหม่เข้ามาเสริม

ส่วนความคืบหน้าในการพัฒนาบริการใหม่ขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และรับพิสูจน์ตัวตน (KYC) เพื่อรองรับการทำธุรกรรมขายซิมการ์ดมือถือ คาดจะเริ่มดำเนินการได้ภายในช่วงที่เหลือของปี 61 ประมาณ 100 ตู้ และจากนั้นจะขยายเพิ่มเติมในอนาคต โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะขายซิมให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใด

บริษัทยังมีแผนจะเพิ่มบริการโอนเงินให้อีก 2 ธนาคารภายในปี 62 เพื่อให้ครอบคลุมบริการโอนเงินให้มากที่สุด ได้แก่ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารออมสิน จากล่าสุดบริษัทได้เพิ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยาสำหรับบริการฝากเงินและโอนเงินผ่านตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมเป็นธนาคารที่ 3 จากเดิมที่มีให้บริการอยู่ 2 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ