จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2018 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCB

-นสพ.รายงาน "เอสซีบี"ออกสินเชื่อออนไลน์ตัวใหม่ "SCB EASY สินเชื่อได้เพิ่ม" หรือท็อปอัพโลน ให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านได้วงเงินกู้อเนกประสงค์เพิ่ม ตามส่วนที่ผ่อน จ่ายไปแล้วของวงเงินเดิม ตั้งเป้า 2 พันล้านบาท ภายในสิ้นปี 62 เผยดิจิทัลเลนดิ้งปีนี้มีลูกค้าขอสินเชื่อกว่า 7 แสนครั้ง อนุมัติแล้ว 6.5 พันล้าน

*IRPC

-นสพ.รายงาน ลุ้นไฮซีซันของการใช้หนุนราคาดีเซลทรงตัวในระดับที่ดี พร้อมคงเป้า EBITDA ปี 2563 ที่ระดับ 2.9 หมื่นล้านบาท เดินหน้าโครงการกาแล็คซี่อัดฉีด 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แย้มอยู่ระหว่าง M&A กิจการเกี่ยวเนื่องต่างแดน 2-3 ราย ส่วนประเด็น IMO เปลี่ยนมาตรฐานสัดส่วนกำมะถันในน้ำมันเตาในปี 2563 หนุนปริมาณขายดีเซลพุ่ง

*AH

-นสพ.รายงาน ยังคงรับผลดีจากธุรกิจยานยนต์เติบโตต่อเนื่อง ทำให้ไตรมาส 4 ปีนี้โตต่อ หนุน รายได้ทั้งปี ขยายตัวราว 5% ตามเป้าหมายฟากโบรกให้มุมมองเชิงบวกต่อการเข้าลงทุนใน SGAH ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในหลายประเทศที่น่าจะเก็บดอกออกผลได้ดีในอนาคต

*VCOM

-นสพ.รายงาน คว้างานใหม่เข้าพอร์ตอีก 200 ล้านบาท เตรียมส่งมอบงานให้ลูกค้าเร็วๆ นี้ ประกาศพร้อมบุกขยายบริการ I-SECURE ในกลุ่ม CLM ชี้ดีมานด์ในตลาดสูง เล็งชงบอร์ดลุยแผนธุรกิจปี 2562 ภายในวันที่ 12 ธันวาคม 2561 แถมการันตีรายได้เข้าเป้า 1.6 พันล้านบาท ส่งสัญญาณงบไตรมาส 4/2561 ไปต่อ

*BTS

-นสพ.รายงาน "ครม." ไฟเขียว รฟม. โอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้-เหนือ ให้ กทม.พร้อมภาระหนี้ ฟาก BTS โดนต้อนเจรจาแบกหนี้กว่า 1 แสนล้านบาท แลกสัมปทานเดินรถ

*ICN

-นสพ.รายงาน แย้มไตรมาส 4/61 สวย บุ๊กรายได้ 50% จากแบ็กล็อก 300-400 ล้านบาท ลุ้นประมูลงานหลายพันล้านบาท หนุนปี 61 กำไรสุทธิโตตามนัด แต่ยอมรับรายได้พลาดเป้า จ่อเสนอแผนปี 62 เข้าบอร์ดอนุมัติกลาง ธ.ค.61

*SVH

-นสพ.รายงาน โชว์ผลงาน 10 เดือน รายได้โต 9.9% ทะลุเป้าหมายปีนี้วางไว้โต 6-7% หลังครองใจผู้ป่วยญี่ปุ่น-อาหรับ ล่าสุด นำนวัตกรรม Mobile Health รองรับยุค 4.0

*กลุ่มธนาคาร

-นสพ.รายงาน ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) เปิดเผยว่า การขยายตัวสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ในปี 2562 มีแนวโน้มดีต่อเนื่องตามการขยายตัวของเศรษฐกิจและเป็นปีแห่งการลงทุน คาดว่าจะอยู่ที่ 5.8% จากปี 2561 ที่ขยายตัวราว 6.3% จากการเติบโตของสินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่คาดขยายตัว 6.3% จากธุรกิจก่อสร้างและบริการ และ สินเชื่อรายย่อยที่มีแนวโน้มเติบโตดีเฉลี่ย 6.1% จากการฟื้นตัวของกำลังซื้อ นำโดยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่เติบโตเป็นผลจากการปลดล็อกมาตรการรถคันแรกและรายได้ภาคครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับสินเชื่อขนาดใหญ่เติบโตโดยได้รับผลดีจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ทำให้ขยายตัว 4.8% ด้านเงินฝากมีแนวโน้มขยายตัว 5.6% ทั้งเงินฝากออมทรัพย์ และเงินฝากประจำ

-นสพ.รายงาน ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดสิ้นปีนี้สินเชื่อโต 6% แรงหนุนเงินกู้รายย่อย เร่งซื้อบ้านโอนก่อน มาตรการคุมเข้ม ธปท.มีผลบังคับใช้

*ITEL
-นสพ.รายงาน โชว์ศักยภาพการให้บริการ MPLS ทางเลือกของโซลูชั่นส์แบบครบวงจร ตอบรับการแข่งขันยุคใหม่ ช่วยให้องค์กรธุรกิจก้าวสู่ "ดิจิทัลโซลูชั่น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ