SCBS รุกบริการออนไลน์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มสูบตั้งเป้าขยายฐานผู้ลงทุนกว่า 5 หมื่นบัญชีในปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2018 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมให้บริการนักลงทุนยุค 4.0 อย่างครบวงจรบนดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนรูปแบบต่างๆ รวมทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียว คัดสรรผลิตภัณฑ์ออกแบบโมเดลการลงทุนที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์นักลงทุน พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรและกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในการสร้างความมั่งคั่งที่สมบูรณ์ให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถขยายฐานผู้ลงทุนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่นี้เพิ่มอีกกว่า 50,000 บัญชี คิดเป็น 40% ภายในปี 62 จากปัจจุบันที่มีผู้ลงทุนอยู่ที่ 120,000 บัญชี โดยประมาณ 30% เป็นบัญชีที่ซื้อขายสม่ำเสมอ (Active)

นายเฉลิมวุฒิ ชมะนันทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงาน Product and Platform SCBS เปิดเผยว่า บริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ประกอบด้วย บริการเปิดพอร์ตลงทุน 4.0 (SCBS Investment Account) โดยไม่ใช้เอกสาร สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น เปิดครั้งเดียวลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ทั้ง หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารหนี้ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการลงทุนในกองทุนอัตโนมัติกับ Goal Invest ได้ทันที ด้วยช่องทางที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในการเปิดพอร์ตลงทุนดังนี้

ผ่าน Let’s Invest แอพพลิเคชั่นใหม่ โดยใช้วิธีการยืนยันตัวตนผ่านเทคโนโลยี E-KYC (Electronic Know Your Customer) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยและสะดวกสบาย สามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตัวเอง โดยใช้สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารใดก็ได้

ผ่าน SCB Easy แอปพลิเคชั่น ถือเป็น "โบรกเกอร์แรก" ที่ให้บริการผ่านแอปธนาคารพร้อมด้วย Function ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้น ด้วยการดูสถานะพอร์ตรวมทุกผลิตภัณฑ์ผ่านแอป SCB Easy ได้ทันที โอนเงินทันใจเข้าพอร์ตหุ้นได้สะดวก เชื่อมต่อจาก SCB Easy เข้าสู่ Easy Invest เพื่อลงทุนได้ทันที

ผ่าน iOnboarding ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่าน iPad รอรับ SMS และ Email แจ้งผลอนุมัติ

ผ่านเว็บไซต์ www.scbs.com ถือเป็นบริษัทสมาชิก "กลุ่มแรก" ที่นำเทคโนโลยี National Digital ID เพื่อยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีซื้อ-ขายหลักทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งจะพร้อมให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

Easy Invest ดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนด้วยรูปแบบ "มัลติแอทเซทเทรดดิ้งระบบซื้อขาย" เป็นแอพพลิเคชั่นที่นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลากหลายประเภทได้เองบนแพลตฟอร์มเดียว ทั้งตราสารหนี้ กองทุนรวม หลักทรัพย์ ตราสารอนุพันธ์ และสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ โดย SCBS ได้จับมือกับบริษัท Caplin Systems ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนชั้นนำระดับโลก ปัจจุบันแอปพลิเคชั่น Easy Invest พร้อมให้บริการใน Phase แรก ครอบคลุมสินทรัพย์ดังนี้

ซื้อ-ขายตราสารหนี้ เป็นโบรกเกอร์แห่งแรกที่ให้นักลงทุนสามารถซื้อขายตราสารหนี้ผ่าน Mobile Application ได้ พร้อมแสดงตราสารหนี้ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ลงทุน

ซื้อ-ขายกองทุนรวม นักลงทุนสามารถเลือกซื้อกองทุนรวมหลากหลาย บลจ.ได้ด้วยตัวเอง พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญแนะนำกองทุนรวมน่าลงทุน และยังสามารถเลือกใช้บริการลงทุนอัตโนมัติ Goal Invest ซึ่งเป็นการลงทุนโดยระบบ Robo-Advisor

นอกจากนี้ SCBS ร่วมมือกับ SCB Easy พร้อมเปิด Function ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถ click ลงทุนจาก SCB Easy เพื่อเข้าสู่ Easy Invest ได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ