SAAM เตรียมเดินหน้าขายหุ้น IPO 80 ล้านหุ้นใช้ลงทุน-ร่วมทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเข้าตลาด mai หลัง ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2018 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการอำนวยการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของ SAAM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย SAAM วางแผนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยวางแผนเดินสายให้ข้อมูลนักลงทุน (โรดโชว์) 3 จังหวัด ได้แก่ จ.พระนครศรีอยุธยา, อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และกรุงเทพมหานคร

SAAM ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยการดำเนินธุรกิจ แบ่งเป็น 1. ธุรกิจจัดหาสถานที่ตั้งและให้บริการที่เกี่ยวข้องภายในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย

2. พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศญี่ปุ่น และ 3. ลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ภายใต้โครงการ SAAM-SP1 ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยมีปริมาณพลังงานไฟฟ้าเสนอขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 2 เมกะวัตต์(MW)

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAAM กล่าวเสริมว่า บริษัทวางแผนระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลที่กลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาในประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วมลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รวมถึงใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมของสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ เพื่อรองรับการขยายตัวในการพัฒนาโครงการในอนาคต

"บริษัทมีแผนจะขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานน้ำ และพลังงานลม เป็นต้น โดยจะเลือกพัฒนาโครงการในประเทศที่มีศักยภาพ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย รวมทั้งมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว"นายพดด้วง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ