MATCH เผยรายได้ค่าเช่าสตูดิโอสูงกว่าคาดหนุนผลงาน Q4/61 ฟื้น เชื่อปี 62 เทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิชาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากผลงานช่วงไตรมาส 3/61 และงวด 9 เดือนแรกมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีผลขาดทุนลดลง ขณะที่รายได้ 9 เดือนของปีนี้อยู่ที่ 379 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 455 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/61 คาดว่าจะฟื้นตัวได้ชัดเจน เนื่องจากมีการเข้ามาเช่าใช้สตูดิโอ ปาร์ค ไทยแลนด์ บางบ่อ (The Studio Park Thailand) เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ของผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่ต่างประเทศ ซึ่งสนับสนุนรายได้ปี 61 เติบโตขึ้น ซึ่งกลุ่ม MATCH คาดว่าจะมีรายได้รวมกว่า 500 ล้านบาท เติบโตเล็กจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 455 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่าผลงานในปี 62 จะเทิร์นอะราวด์ จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะจากรายได้ค่าเช่าสตูดิโอที่เพิ่มขึ้น เนื่องจกาขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับผู้ที่สนใจเช่าพื้นที่อีกหลายราย

"เรามั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะมีทิศทางที่ดีขึ้น และเติบโตเพิ่มขึ้นจากสัญญาณจากการเช่าสตูดิโอที่เริ่มชัดเจน โดยในไตรมาส 4 ปีนี้จะมีรายได้การเช่าสตูดิโอเพิ่มขึ้น เดิมเราคาดว่าจะมีรายได้เฉลี่ย 3 ล้านบาทต่อเดือน เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านบาทต่อเดือนจากการทำตลาดต่างประเทศของเอเจนซี่ ซึ่งการเช่าของผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศและผู้ผลิตโฆษณาในประเทศทำให้มั่นใจได้ว่าปีหน้าผลประกอบการของบริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ และตอนนี้ก็มีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง"นายภูมิชาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการเช่าใช้สตูดิโอของผู้ผลิตคนไทยในปีนี้อยู่ที่ 70% และต่างประเทศ 30% ส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทำสารคดี โฆษณา มิวสิควิดีโอ เป็นต้น และประเมินว่าในปีหน้าจะมีสัดส่วนงานภาพยนตร์มากขึ้น รวมถึงภาพยนตร์ที่เป็นซีรีส์และหนังโฆษณา

อนึ่ง The Studio Park (Thailand) เป็นสตูดิโอมาตรฐานระดับสากลรองรับงานด้านโปรดักชั่นไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ รายการทีวี ภาพยนตร์โฆษณา และ งานด้านบันเทิงต่าง รวมไปถึงการใช้สถานที่จัดอีเว้นท์ บนพื้นที่ ย่านบางบ่อ 216 ไร่ คิดค่าบริการเฉลี่ย 70,000-180,000 บาทต่อ 12 ชั่วโมง คาดว่าจะคืนทุนภายในเวลา 10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ