ตลท.ลงโทษ-ปรับมาร์เก็ตติ้ง 7 ราย และ 3 บริษัทหลักทรัพย์ต้นสังกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2008 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ลงโทษเจ้าหน้าที่รับอนุญาตจำนวน 7 ราย และบริษัทหลักทรัพย์(บล.) 3 ราย ได้แก่ บล.ไอร่า บล.ไซรัส และ บล.ยูโอบี เนื่องจากได้กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ
ทั้งนี้ ตลท.ห้ามเจ้าหน้าที่รับอนุญาต ซึ่งขณะกระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่ของบล.บล.ไอร่า ปฏิบัติงานใดๆ ในบริษัทหลักทรัพย์เป็นเวลา 4 เดือน, ห้ามเจ้าหน้าที่รับอนุญาตของบล.ไซรัส เป็นเวลา 2 เดือน
พร้อมทั้งปรับเจ้าหน้าที่รับอนุญาตของ บล.ไซรัส โดยปรับเงินเจ้าหน้าที่ 2 ราย เป็นเงิน 15,000 บาท และอีก 1 ราย ปรับเป็นเงิน 20,000 บาท รวมทั้ง ภาคทัณฑ์เจ้าหน้าที่รับอนุญาตของ บล.ยูโอบี เป็นเวลา 1 ปี จำนวน 2 ราย
ตลท.ยังลงโทษปรับบล.ไอร่า บล.ไซรัส และ บล.ยูโอบี เป็นเงิน 50,000 บาท, 70,000 บาท และ 50,000 บาท ตามลำดับ เนื่องจากทั้ง 3 แห่ง มิได้ควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่รับอนุญาตเกี่ยวกับการใช้ Trader ID. ในการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ และการไม่เปิดเผย Trader ID. ของตนเองให้บุคคลอื่นทราบ อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับว่าด้วยการซื้อขาย การชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ ข้อ 8 วรรคสาม ประกอบกับประกาศตลท.ว่าด้วยการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยระบบการซื้อขาย ข้อ 30 และข้อ 31
ความผิดเกี่ยวกับการให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รับอนุญาตส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบการซื้อขาย บล.ไอร่าให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รับอนุญาตส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบการซื้อขาย อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับตลท.ว่าด้วยการซื้อขาย การชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลท.ข้อ 8 วรรคหนึ่ง ตลท.ลงโทษปรับ บล.ไอร่า เป็นเงิน 50,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ