ผู้จัดการกองทุนในตปท.มองไทยมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ไม่เอื้อต่อการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 12, 2008 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเรย์ บารอส ผู้จัดการกองทุนในประเทศออสเตรเลียและสิงคโปร์ กล่าวถึงมุมมองการลงทุน ว่า การลงทุนในประเทศไทยยังไม่น่าสนใจ เมื่อเทียบ
กับประเทศในแถบเอเชีย เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และออสเตรเลีย เนื่องจากกฎหมายที่ไม่เปิดกว้างในการเข้าลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศทั้งมาตรการ 30% การตัดขายขาดทุน(Cut Loss) ก่อนที่ราคาหุ้นจะปรับตัวลดลงมาไม่ได้ อีกทั้งประเทศไทยยังมีปัญหาการเมือง
ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่จะส่งผลต่อดัชนีตลาดหุ้นไทยที่จะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 600 จุดในสองเดือนจากนี้ ประกอบกับจากปัจจัยภายนอกปัญหาซับไพร์มที่ลากยาว
อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาถึงการแก้ปัญหาของธนาคารกลางสหรัฐฯที่มองว่า อาจจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยจากปัญหาเงินเฟ้อที่แนวโน้มมขึ้นและเป็นการช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อาจทำให้ไทยและประเทศที่มีขนาดเล็กได้รับผลกระทบตามไปด้วย
ประเมินว่า 6-9 เดือนจะเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีแนวโน้มต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อแก้ปัญหาซับไพร์ม และให้จับตาดูเฟดที่อาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้
"ในสายตาของผมหากจะพิจารณาลงทุนจะต้องไม่มีปัญหาเรื่อง 30% หรือเรื่อง cut loss ควรเปิดกว้างในการลงทุน และประเทศไทยก็ยังมีปัญหาการเมือง ดังนั้นจึงให้น้ำหนักการลงทุนในประเทศไทยไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็เป็นจังหวะที่ดีในการให้ความรู้ด้านการลงทุนแก่นักลงทุน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ