APCO เผยพันธมิตรจีนเตรียมสั่งซื้อสินค้าอื่นเพิ่ม หลังเครื่องสำอางยกกระชับผิวหน้าได้ผลตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2018 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า การส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยกกระชับผิวหน้าให้กับพันธมิตรในประเทศจีนได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีด้วยการประชาสัมพันธ์ประสิทธิภาพของสารสกัดจากมังคุด ซึ่งคณะนักวิจัย APCO ได้ใช้เวลาวิจัยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี พันธมิตรจีนจึงเตรียมการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดอื่นเพิ่ม เช่น เครื่องสำอาง Mask เพิ่มความชุ่มชื้นสำหรับใบหน้า, ครีมกันแดดผสมรองพื้น, ครีมลดไขมันส่วนเกินบนใบหน้า และ ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้มีปัญหาสิว คาดว่าจะสามารถส่งออกพร้อมรับรู้รายได้ต้นปี 62 เชื่อว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนั้น จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ Operation BIM ที่มีคุณสมบัติเป็น "ภูมิคุ้มกันบำบัด" APCO จึงได้กำหนด "ภูมิคุ้มกันบำบัด" เป็นภารกิจหลักของบริษัท โดยเริ่มเน้นที่การช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ให้บรรลุถึง Function Cure (HIV อยู่ในภาวะสงบ) เป็นบริษัทแรกของโลก และช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งทุกชนิด ให้กลับมามีคุณภาพชีวิตเป็นปกติ โดยมีเป้าหมายหลักในการส่งออกนวัตกรรม "ภูมิคุ้มกันบำบัด"นี้ไปยังตลาดโลก ซึ่งมีกิจกรรมที่จะผลักดันให้ประสบความสำเร็จ คือการได้รับเชิญเป็น Keynote Speaker ในการประชุมภูมิคุ้มกันวิทยาโลก (EURO Sci Con 2019) ในวันที่ 10-13 มี.ค.62 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทาง Social Media, LINE TV และ TV ช่อง5 เพื่อต่อยอดให้ช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัททุกช่องทาง คือ BIM Health Center ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์, BIMDropship ที่ดำเนินการโดยนักธุรกิจ และ Direct Service ซึ่งดำเนินการโดยผู้ที่มีความถนัดในการแนะนำผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคโดยตรง

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 61 บริษัทมีรายได้รวม 273.21 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 68.93 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 บริษัทมีรายได้รวม 94.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 25.09 ล้านบาท สาเหตุที่ผลประกอบการชะลอตัวลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาการตรวจสอบแหล่งผลิตและจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ายอดขายจะกลับมาเป็นปกติในช่วงไตรมาส 4/61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ