(เพิ่มเติม) BEM คาดปี 62 ผู้โดยสารเติบโต 10% จากปีนี้ที่โต 5% หลังเปิดส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2018 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจำนวนผู้โดยสารในปี 62 จะเติบโต 10% จากปีนี้ที่คาดว่าเติบโต 5% มาที่ 3.3 แสนคน/วัน โดย วันธรรมดามีประมาณ 3.6 แสนคน โดยวันศุกร์มียอดผู้โดยสารสูงสุดถึง 4 แสนคน/วัน และรายได้ธุรกิจรถไฟฟ้าปีหน้าจะเติบโตมากกว่า 10% จากปีนี้ที่เติบโต 8% เนื่องจากจะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค เร็วกว่าแผนที่วางไว้ในเดือน ก.ย.62 โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางไปส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินประมาณ 1 แสนคน/วันเพราะอยู่ในเขตเมือง ช่วยให้ระบบสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางซื่อ) มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญด้วย

ขณะที่จำนวนผู้โดยสารในสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ มีจำนวน 6 หมื่นคน/วัน ซึ่งเข้าระบบสายสีน้ำเงินประมาณ 70-80%

"ปีหน้าจะเป็นปีที่ดีของ BEM มีการเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ ซึ่งช่วงต่อขยายหัวลำโพง-บางแค จะเปิดให้บริการก่อน ก.ย.62 เรามองว่าจะมีผู้โดยสารเข้าระบบสายสีน้ำเงินมากเส้นนี้"นายสมบัติกล่าว

ทั้งนี้ BEM จะเริ่มทยอยรับมอบรถไฟฟ้า 35 ขบวนๆ ละ 3 ตู้ ตั้งแต่เดือน มี.ค. 62 ไปจนถึงปี 63

นายสมบัติ กล่าวว่า ส่วนผลประกอบการในปี 61 จะดีกว่าปี 60 เนื่องจากมีการเปิดเดินรถเชื่อม 1 สถานี ระหว่างเตาปูน-บางซื่อ เชื่อมสายม่วงและสายสีน้ำเงินเต็มปี และพยายามให้ประชาชนได้มีโอกาสใช้มากที่สุด แม้ยังมีข้อจำกัดของขบวนรถ โดยพยายามเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ