เน็กซ์วิวมองตลาดหุ้นไทยน่าลงทุนสุดในภูมิภาค ปีนี้ยังมีหวังทำ Newhigh

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 13, 2008 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายริชาร์ด กัง นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การตลาด NextVIEW Group เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจกว่าตลาดอื่นในภูมิภาคที่นักลงทุนจะเข้ามาลงทุน เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงที่หุ้นปรับตัวลดลง ซึ่งนักลงทุนกำลังรอดูจังหวะที่เหมาะสมโดยใช้หลักการคำนวณทางเทคนิคจาก Moving Average เพื่อเข้ามาใช้ตัดสินใจในการซื้อหุ้น
ส่วนที่ขณะนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงนั้น มีโอกาสที่จะได้เห็นลดลงไปที่ 720 จุดในช่วงระยะ 1-2 เดือนนี้ แต่ภาวะดังกล่าวถือเป็นทิศทางขาลงในระยะสั้นเท่านั้น พร้อมมองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสที่จะกลับมาทำ Newhigh ได้ใหม่ แม้ขณะนี้ดัชนีจะลดลงไปอยู่ที่ 795 จุดก็ตาม โดยดูได้จากระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่เพียง 600-700 จุด แต่ปีที่ผ่านมาดัชนีสามารถทำ Newhigh ได้ถึง 935 จุด
ทั้งนี้จากความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าหลังจากที่ประเทศไทยได้รัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศแล้ว จะเป็นจังหวะดีที่จะส่งผลต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นมาเลเซียที่ขณะนี้ยังมีปัญหาจากที่ยังไม่มีการเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้น พร้อมมองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค
ส่วนกรณีที่เฮจด์ฟันต่างทยอยขายหุ้นไทยซึ่งส่งผลให้นักลงทุนรายย่อยต่างเทขายหุ้นตามจนทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยลดลงไปอยู่ที่ต่ำกว่า 800 จุดนั้น นายริชาร์ด กัง เชื่อว่าเฮจด์ฟันที่ถอนเงินลงทุนออกไปก็เพื่อรอจังหวะให้นักลงทุนรายย่อยเทขายตาม ซึ่งเมื่อราคาหุ้นลดต่ำลงแล้วก็จะรอจังหวะกลับเข้ามาซื้อใหม่อีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ