TBSP ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10-15% หลังตุน Backlog แล้ว 80% ของเป้า,รับปีนี้ทำได้ต่ำกว่าปีก่อนแต่ยังมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2018 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับรายได้ปีนี้จะปรับตัวลดลงจากปีก่อน หลังจาก 9 เดือนที่ผ่านมา รายได้ปรับตัวลดลงราว 30% เป็นผลจากการขายสินค้าลดลงตามสภาพตลาดที่มีความต้องการใช้สินค้าแบบเดิมลดลงทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผู้บริโภคได้หันมาใช้ระบบดิจิทัลมากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้จะออกมาเป็นบวก โดยบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานขนาดใหญ่จากภาครัฐและจะรู้ผลในเร็วๆ นี้ หากได้งานดังกล่าวก็จะช่วยสนับสนุนให้ไตรมาส 4/61 ให้ดีขึ้น

สำหรับปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% หรือกลับไปสู่ระดับใกล้เคียงกับปี 60 ที่มีรายได้ 1,345.99 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเจรจากับลูกค้าแล้ว และมีงานในมือรอรับรู้รายได้เป็นสัดส่วน 80% ของเป้าหมายการเติบโตของบริษัท โดยเน้นการขยายงานไปยังกลุ่มสินค้าที่เป็นระบบดิจิทัลมากขึ้น เพื่อเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโต

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ต่ำสุดของบริษัทแล้ว ปี 62 เราจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายเบื้องต้นก็เป็นเป้าหมายการเติบโตแบบระมัดระวัง ซึ่งงานต่างๆที่เราได้เตรียมไว้ และได้ปรับเปลี่ยนเป็นระบบดิจิทัล จะทำให้เราสามารถขายสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้เรามีการพูดคุยและเจรจากับลูกค้าซึ่งมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามา 80% แล้ว เราจึงมั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างแน่นอน"นายณฐพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ