WPH เปิด"คลินิกทางเดินอาหารและตับ"เสริมแกร่งแพทย์เฉพาะทาง ชูเทคโนโลยีตรวจสุขภาพตับ"ไฟโบรสแกน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2018 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมชาย จันทร์สว่าง รักษาการ ผู้อำนวยการ WPH กล่าวว่า โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง เปิด"คลินิกระบบทางเดินอาหารและตับ" อย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนชาวตรังและจังหวัดใกล้เคียงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเน้นจุดแข็งในด้านความเชี่ยวชาญของแพทย์ และเทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยและรักษาความผิดปกติของกระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย ลำไส้ใหญ่ต่อทวารหนัก ด้วยวิธีการส่องกล้องที่เห็นภาพคมชัด เพื่อวินิจฉัยความผิดปกติได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสามารถตัดชิ้นเนื้อที่ผิดปกติเพื่อส่งตรวจโดยไม่ต้องผ่าตัด และยังมีบริการเจาะเลือดตรวจหาความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ เชื้อไวรัสตับอักเสบ อีกด้วย

ปัจจุบันโรคในระบบทางเดินอาหารและตับถือเป็นโรคที่มีแนวโน้มการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยโรคที่พบบ่อย เช่น โรคกรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อย ท้องผูก ท้องเสีย ตับอักเสบ มะเร็งในกระเพาะอาหารและลำไส้ และมะเร็งตับ ขณะที่องค์การอนามัยโลกได้ประเมินตัวเลขผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่ภายในปี 2040 พบว่า มีแนวโน้มผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับ และมะเร็งกระเพาะอาหารเพิ่มมากขึ้นเป็นอันดับต้นๆ

"ขณะนี้ รพ.วัฒนแพทย์ฯ ยังได้เสริมความพร้อมด้านการดูแลสุขภาพ ด้วยการนำเทคโนโลยีตรวจสุขภาพตับ "ไฟโบรสแกน" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในการตรวจหาภาวะพังผืดในเนื้อตับ และตรวจวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ เพื่อช่วยประเมินระดับความรุนแรงของภาวะตับแข็ง นำไปสู่การวางแผนการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยข้อดีของการตรวจไฟโบรสแกน คือ ไม่ต้องเจาะตับ ไม่เจ็บ รู้ผลรวดเร็ว และลดอัตราเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนเมื่อเทียบกับการเจาะตับ"นายแพทย์สมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ