ตลท.ยันยังเน้นให้ความรู้การลงทุนทั้งออฟไลน์-ออนไลน์พร้อมเปิด Open Platform เจาะกลุ่มผู้บริโภคข่าวสารหลากหลายกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2018 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เปิดเผยถึงทิศทางการพัฒนาการความรู้ทางการเงินการลงทุนของ ตลท.ในอนาคตว่า ถึงแม้ว่าจะยกเลิกช่องทีวี Money Channel ไป แต่ ตลท.ยังคงมุ่งเน้นการให้ความรู้ทางการเงินและการลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปและนักลงทุน ทางช่องทางสื่ออออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และการร่วมมือกับพันธมิตรสื่ออื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคข่าวสารในทุกช่องทาง ทุกกลุ่ม และทุกจังหวัดมากขึ้น

ปัจจุบัน ตลท. มีช่องทางการกระจายข่าวสารบนโซเชี่ยลมีเดียอยู่แล้ว (Platform) เช่น ทาง Facebook ได้แก่ SET FB, Settrade FB, Facebook Live บล. บลจ., FB พันธมิตร และ Influencer, ทางทวิตเตอร์ ได้แก่ SET Twitter, ทาง YouTube ได้แก่ SET YouTube และ YouTube พันธมิตร, ทาง Line ได้แก่ SET Line และทางเว็บไซต์ ทาง Online competition, Live Opp Day, Online material Infographic, motion graphic, Clip รวมถึง SET App ซึ่งถือว่ามีฐานสมาชิก หรือผู้ติดตามจำนวนมาก

จากนี้ไป ตลท. ต้องการจะขยายการให้ความรู้ทางการเงินไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ผ่านการร่วมทุนกับพันธมิตรสื่อที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันไป

"แม้ว่าโจทย์ของเราจะเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก แต่ตลท.ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการให้ความรู้ทางการเงิน ซึ่งเราคิดมากกว่าด้วยซ้ำว่าที่จะสื่อคอนเทนท์ออกไปอย่างไรให้เข้าถึงคนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในส่วนของออฟไลน์เราก็ยังทำอยู่ โดยเฉพาะรายการต่างๆ เช่น ห้องเรียนนักลงทุน เราก็ปรับการนำเสนอไปทางเว็บไซต์ ไม่เพียงแต่ผ่านทางช่อง Money Channel และยังขยายไปยังสื่ออื่นๆอีกด้วย เพื่อกระจายการเข้าถึง"นายภากร กล่าว

สำหรับในอดีตที่ผ่านมา ตลท.ได้มุ่งเน้นการให้ความรู้ทางการเงินผ่านช่องทาง Conventional อย่าง หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, อีเว้นท์ และสถานีโทรทัศน์ โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ Money Chanal ที่ถือว่าเป็นเพียงช่องทางหนึ่งเท่านั้น ซึ่งตลท. ยังมีหน่วยงานที่ดูแลเรื่อง public education, Investor education, professional education, enterprise education และอื่นๆ อีกมากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ